Công nương Diana đã bị quân đội Anh ám sát?

19:25 | 18/08/2013

1,799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm 17/8, Scotland Yard đã xác nhận rằng họ đang xem xét những thông tin mới theo đó là Diana là nạn nhân một âm mưu sát hại của quân đội Anh.

Hiện trường vụ tai nạn của công nương Diana và Dodi al-Fayed ngày 31/8/1997 tại đường hầm Alma, Paris.

Gần 16 năm sau thảm kịch trong đường hầm dưới cầu Alma tại trung tâm Paris, đã khiến công nương Diana, thiệt mạng cùng với người bạn trai Dodi al-Fayed và người tài xế của họ, cơ quan cảnh sát Anh đã lại phải nhập cuộc. Hôm 17/8, Scotland Yard đã xác nhận rằng họ đang xem xét những thông tin mới theo đó là Diana là nạn nhân một âm mưu sát hại của quân đội Anh.

Đó là những thông tin do quân cảnh Anh chuyển đến cho Scotland Yard. Một cựu nhân viên SAS, lực lượng biệt kích tinh nhuệ của quân đội Anh, đã tiết lộ cho vợ mình là chính lực lượng này đã gây nên cái chết của công nương Diana.

Chính bố mẹ vợ của người lính đó đã viết thư gửi đến chỉ huy trưởng lực lượng SAS để thông báo tin trên. Scotland Yard không xác nhận các chi tiết nói trên, nhưng cho biết đang nghiên cứu "tính xác thực và độ tin cậy của các thông tin mới này".

Công nương Diana và bạn trai Dodi al-Fayed 

Cho đến nay, đã có ba cuộc điều tra về cái chết của công nương Diana: một về giả thuyết mưu sát, một về bối cảnh xảy ra tai nạn và một của cảnh sát Pháp. Tất cả đều kết luận rằng đó là một tai nạn do lỗi nghiêm trọng của người tài xế lái chiếc Mercedes chở công nương Diana và Dodi al-Fayed.

Tuy nhiên, các kết luận này đã không ngăn cản được sự xuất hiện của nhiều giả thuyết mới cho rằng thảm kịch là kết quả của những âm mưu sát nhân. Cho dù vậy, trái với những trường hợp trước đây, lần này Scotland Yard đã tung những nhân viên điều tra lão luyện nhất của họ ra để xem xét những thông tin mới nói trên. Có điều trước mắt, Scotland Yard cho biết là không hề mở lại cuộc điều tra của chính họ, vốn đã kết luận rằng cái chết của công nương Diana là do tai nạn.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc