Công nhân chen chúc, chầu chực rút tiền sắm Tết

14:40 | 26/01/2014

1,246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong những ngày cận Tết, nhiều trạm ATM trên địa bàn Hà Nội đã phải hoạt động hết công suất. Các địa chỉ rút tiền gần khu công nghiệp như Bắc Thăng Long, Sài Đồng, Quang Minh… hàng trăm công nhân lại chịu cảnh chen chân xếp hàng, chờ đợi để có thể rút tiền tại máy ATM trước ngày cuối năm.

Nhiều công nhân xếp hàng chờ rút tiền tại cây ATM

Ghi nhận của PV PetroTimes vào chiều 25/1, tại trụ ATM của các ngân hàng khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội khi công nhân đồng loạt tan ca, các trụ ATM nơi đây đông nghẹt người chờ rút tiền.

Hàng trăm công nhân phải xếp hàng dài chờ đến lượt. Do lượng người quá đông nên bên trong buồng chờ không đủ chỗ đứng, người dân phải xếp hàng tràn ra ngoài, một số khác đành quay về vì không đủ kiên nhẫn đợi đến lượt mình.

Anh Phạm Đức Thành Công nhân Công ty Showa Việt Nam, khu công nghiệp Bắc Thăng Long vừa dừng xe máy vào, thấy người chờ quá đông lắc đầu nói: “Để sáng mai tranh thủ ra rút sớm thôi chứ bây giờ chờ đến khuya chưa chắc đã rút được tiền”.

Theo quan sát của PV, các trụ ATM được đặt ở đây đều hoạt động bình thường, không ghi nhận bất cứ sự cố nào, nhưng do nhu cầu rút tiền của công nhân tăng cao vào dịp sát Tết nên chỉ chừng đó máy rút tiền thì cảnh xếp hàng, chầu chực chờ đợi đến lượt rút tiền trong suốt buổi chiều kéo dài cho đến tối muộn là điều tất yếu.

Chị Lương Quế Hương (công nhân làm ở Nhà máy Canon, khu công nghiệp Thăng Long, quê ở Hà Tĩnh) cho biết: “Vừa đi làm về là tranh thủ vô rút ít tiền để mua quà gửi về quê cho gia đình, chứ để mai mốt đông lắm không biết có rút được không. Mấy năm trước giáp tết là ATM kẹt cứng, sự cố liên tục”.

Do trong những ngày này nhu cầu mua sắm tết tăng cao khiến các công nhân đều đổ xô đi rút tiền khiến các trụ ATM đều trong tình trạng quá tải.

Dưới đây là một vài hình ảnh mà phóng viên ghi nhận chiều 25 Tết:

Cả bên trong lẫn bên ngoài buồng ATM đều đông kín người.

Cảnh chen lấn, xô đẩy diễn ra bên trong các cột ATM

Trùng cả chân vẫn xếp hàng chờ đến lượt mình.

 Lực lượng bảo vệ đứng trực gần khu vực rút tiền để giữ trật tự

Để rút được đồng tiền lương, với những công nhân này quả là một "kỳ tích".

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc