Công đoàn EVNNPT không ngừng nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động trong tình hình mới

21:15 | 26/07/2023

61 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty với Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty nhân dịp 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023). Buổi làm việc diễn ra ngày 26/7/2023, tại Hà Nội.

Nhiều kết quả nổi bật đã đạt được

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn EVNNPT nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy EVNNPT, Công đoàn Điện lực Việt Nam, sự phối hợp hiệu quả của chuyên môn các cấp trong toàn EVNNPT, Công đoàn đã hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

Công đoàn EVNNPT không ngừng nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động trong tình hình mới
Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT tặng hoa chúc mừng Công đoàn EVNNPT nhân dịp 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Trong đó, Công đoàn đã phối hợp, đồng hành cùng chuyên môn động viên người lao động vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh COVID-19 và hậu COVID-19; trong mùa nắng nóng, thời tiết cực đoan. Chủ động tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, đặc biệt chú trọng đến xây dựng, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; phối hợp các bước để tiến hành thương lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thể Tổng công ty năm 2022. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức thành công Hội nghị người lao động (NLĐ); phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị NLĐ cấp Tổng công ty năm 2022.

Tháng 6/2023, Công đoàn EVNNPT đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Sau Đại hội, Công đoàn EVNNPT đã ban hành Nghị quyết Đại hội và các văn bản đầu nhiệm kỳ; sửa đổi bổ sung các quy chế quy định…

Các cấp công đoàn dành nhiều thời gian, nguồn lực chăm lo cho NLĐ thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đơn vị vùng sâu, vùng xa, các công trình trọng điểm, trong Tháng Công nhân, trong thời tiết nắng nóng... Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ luôn được các cấp trong Công đoàn EVNNPT dành nhiều nguồn lực và sự quan tâm hướng về cơ sở, hướng về NLĐ.

Công đoàn EVNNPT không ngừng nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động trong tình hình mới
Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT chủ trì buổi làm việc

Với Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn, EVNNPT đã thực hiện thắng lợi chỉ tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao với 774/709 sáng kiến, đạt 109% chỉ tiêu được giao, về đích trước 4 tháng.

Công đoàn EVNNPT tiếp tục phát động các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn theo hướng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên số và hệ sinh thái của EVNNPT nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp trong Tổng Công ty.

Nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Công đoàn EVNNPT đã đạt được trong thời gian qua. Công đoàn EVNNPT đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đoàn đã thường xuyên chăm lo, hỗ trợ người lao động, sát cánh cùng Tổng công ty và các đơn vị đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh. Công đoàn đã tổ chức tốt các phong trào thi đua trong Tổng công ty, đã phối hợp với chuyên môn không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả từ các phong trào, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của EVNNPT.

Công đoàn EVNNPT không ngừng nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động trong tình hình mới
Đồng chí Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT báo cáo tại buổi làm việc

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng cho biết, giai đoạn từ nay đến năm 2025 là giai đoạn còn nhiều khó khăn thách thức đối với ngành Điện nói chung và EVNNPT nói riêng. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng đề nghị Công đoàn EVNNPT tiếp tục phối hợp với chuyên môn, động viên CBCNV khắc phục mọi khó khăn, thách thức đồng hành cùng chuyên môn vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo hệ thống truyền tải điện quốc gia được vận hành an toàn, ổn định, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Tiếp tục phát động các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng khối ngành nghề nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động.

Công đoàn EVNNPT không ngừng nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động trong tình hình mới
Đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT nêu các kiến nghị tại buổi làm việc

Chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động. Phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh của NLĐ. Đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Quan tâm chăm lo đời sống, điều kiện làm việc của NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, NLĐ vùng sâu, vùng xa, NLĐ trên các công trình trọng điểm, NLĐ đang khắc phục bão lũ, thiên tai…

Ưu tiên nguồn lực, nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cả về bề rộng và chiều sâu. Xây dựng và kiện toàn bộ máy Cơ quan Công đoàn EVNNPT theo hướng tinh gọn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn theo chỉ đạo của Đảng ủy EVNNPT và Công đoàn Điện lực Việt Nam phù hợp với tình hình thực tiễn đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Công đoàn EVNNPT không ngừng nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động trong tình hình mới
Nhân dịp ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Đoàn Thanh niên EVNNPT có bó hoa chúc mừng Công đoàn EVNNPT

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn theo hướng: tận dụng tối đa nguồn tài nguyên số và hệ sinh thái của EVNNPT; xây dựng được một số tiện ích chuyên biệt của Công đoàn EVNNPT đồng bộ với nguồn dữ liệu của Tổng công ty, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp trong toàn Tổng công ty.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT, Công đoàn EVNNPT đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực cao hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu của Đảng ủy EVNNPT đặt ra.

Công đoàn EVNNPT động viên lực lượng làm công tác đầu tư Dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối

Công đoàn EVNNPT động viên lực lượng làm công tác đầu tư Dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối

Tối ngày 17/7, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến động viên CBCNV Ban Quản lý đầu tư EVNNPT - lực lượng được giao thực hiện nhiệm vụ làm công tác đầu tư dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối.

Xuân Tiến