Công an xã kể phút giáp mặt 3 nghi phạm sát hại lái xe người Lạng Sơn

14:35 | 13/08/2019

7,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) là đơn vị tiếp cận, giáp mặt 3 nghi phạm sát hại lái xe taxi người Lạng Sơn hôm 8/8.
cong an xa ke phut giap mat 3 nghi pham giet hai lai xe nguoi lang sonTử hình kẻ sát hại nữ sinh trường sân khấu điện ảnh
cong an xa ke phut giap mat 3 nghi pham giet hai lai xe nguoi lang sonNữ giám đốc sát hại người tình kém tuổi đối diện mức án nào?

Ngày 13/8, ba nghi phạm người Trung Quốc liên quan đến vụ án sát hại lái xe taxi người Lạng Sơn đã được di lý về Công an tỉnh Sơn La để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, nạn nhân là ông Nguyễn H. M. (53 tuổi, ở phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, làm nghề lái taxi).

Trao đổi với PV, ông Mùi Văn Bích - Trưởng Công an xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) cho biết, sáng sớm ngày 9/8, Công an huyện Phù Yên thông báo về việc một gia đình ở Lạng Sơn trình báo có người thân lái taxi mất tích.

cong an xa ke phut giap mat 3 nghi pham giet hai lai xe nguoi lang son
Chiếc xe hư hỏng nên bị bỏ lại ở đoạn đường sình lầy (ảnh Tiền phong)

Quá trình rà soát, công an xã Bắc Phong nhận được thông tin phát hiện một xe ô tô có dấu hiệu nghi vấn dừng trên đường liên thôn thuộc địa phận bản Na Thủ, nên cử cán bộ xuống hiện trường.

Khi tiếp cận chiếc xe, lực lượng công an xã Bắc Phong phát hiện bên hông xe có một vỏ ốp điện thoại hiệu Nokia và một thân máy nhưng không có sim. Kính chắn gió xe ô tô bị rạn nứt, bên trong có vài vết máu nhưng không có người.

Đến 16h40 cùng ngày, đơn vị này tiếp tục nhận được điện báo từ một công dân địa phương về việc có 3 người lạ mặt qua sông sang địa bàn xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu.

Tiếp nhận thông tin, xã Tân Hợp huy động lực lượng khoảng18 cán bộ bao gồm công an viên và cả dân quân tự vệ, ngoài ra còn có cán bộ công an huyện phụ trách địa bàn tổ chức truy bắt, giữ cả ba lại sau đó đưa về trụ sở Công an xã.

“Khi tiếp cận, cả ba đối tượng không có bất kỳ một dấu hiệu chống trả nào, họ gần như đã kiệt sức vì đói và mệt” - trưởng công an xã Bắc Phong kể.

cong an xa ke phut giap mat 3 nghi pham giet hai lai xe nguoi lang son
Hai trong số 3 nghi phạm (ảnh Báo Bảo vệ pháp luật).

Khi đưa về trụ sở UBND xã Bắc Phong, do chưa xác định được hành vi phạm tội, lực lượng công an mua nước và bánh mỳ cho cả ba ăn tạm và cử người canh gác. Đù đói khát nhưng trong ba đối tượng có một người nhất quyết không chịu ăn uống.

“Các đối tượng còn rất trẻ, quan sát bề ngoài chiều cao trung bình khoảng 160cm đến 170cm. Do bất đồng ngôn ngữ, họ là người Trung Quốc chúng tôi cũng không giao tiếp được gì. Đến 22h cùng ngày thì công an huyện đến xã di lý cả ba đi” - lãnh đạo Công an xã Bắc Phong nói.

Qua công tác điều tra đến nay, ông Bích nắm được thông tin từ cấp trên rằng ba đối tượng sát hại nam tài xế taxi và bỏ xác xuống sông tại địa phận tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, đêm 8/8, ông Nguyễn H. M. (53 tuổi, trú tại đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) đang đỗ xe taxi tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) thì 3 đối tượng người Trung Quốc tiếp cận và yêu cầu chở về Hà Nội.

Thông qua một người phiên dịch địa phương, ông M. và khách thỏa thuận giá, phương thức thanh toán rồi lên đường. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, các đối tượng bất ngờ sát hại ông M. rồi lái xe hướng về phía Tây Bắc. Khi đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Sơn La, chiếc xe taxi bị hỏng máy, các đối tượng đã bỏ xe lại nơi bị sa lầy, rồi đi bộ ngược theo dòng sông Đà.

Thi thể nạn nhân bị phi tang tại khu vực cầu Trung Hà thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ. Sáng 12/8, thi thể nạn nhân đã được phát hiện tại khu vực cầu Vĩnh Tuy của TP Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Sơn La điều tra làm rõ.

Xuân Hinh