Công an xã bắt đầu cấp đăng ký, biển số xe máy cho người dân

11:00 | 21/05/2022

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chuẩn bị cho công tác đăng ký xe môtô tại công an cấp xã, đăng ký xe ôtô tại công an cấp huyện, ngành công an đã tập huấn cho hơn 13 nghìn cán bộ về nghiệp vụ, quy trình công tác.
Công an xã bắt đầu cấp đăng ký, biển số xe máy cho người dân
Người dân bấm biển kiểm soát mô-tô đầu tiên tại xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh

Sáng 21/5, thực hiện Thông tư 15/2022/TT-BCA, của Bộ Công an, công an cấp huyện bắt đầu thực hiện đăng ký cấp biển số xe ôtô cho tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình; công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) được đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện); tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, việc phân cấp công tác đăng ký xe cho công an cấp huyện và công an cấp xã là chủ trương lớn, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an, nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện.

Để chuẩn bị cho công tác đăng ký xe môtô tại công an cấp xã, đăng ký xe ôtô tại công an cấp huyện, ngành công an đã tập huấn cho hơn 13 nghìn cán bộ về nghiệp vụ, quy trình công tác; rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, phương tiện kỹ thuật, nguồn nhân lực; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo hỗ trợ, bố trí địa điểm, tạo điều kiện thuận lợi để lắp đặt trang thiết bị, kho lưu trữ hồ sơ, nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục đăng ký xe cho các đơn vị công an cấp xã chưa có trụ sở độc lập.

Ghi nhận thực tế trong sáng nay, tại các điểm đăng ký xe tại công an xã, huyện nhiều người dân đã tới làm thủ tục. Công tác giải quyết thủ tục của cán bộ, chiến sĩ công an được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, mỗi người dân thường mất khoảng 20 đến 30 phút.

Tại điểm đăng ký xe ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cùng lực lượng Công an tỉnh, huyện đã có mặt từ sáng sớm để tiếp đón người dân đến làm thủ tục và tặng hoa chúc mừng những người đầu tiên nhận biển kiểm soát ôtô.

Theo Báo Nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan