Công an TP Đà Nẵng đang theo dõi hơn 300 đối tượng cho vay nặng lãi

15:05 | 06/11/2018

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời cử tri về việc loại hình tội phạm cho vay nặng lãi đang bành trướng trên địa bàn Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết hơn 300 đối tượng đang bị "cho vào tầm ngắm" và có thể bị bắt bất cứ lúc nào.
ca tp da nang dang theo doi hon 300 doi tuong cho vay nang laiBộ trưởng Tô Lâm: Đằng sau tín dụng đen thường là tổ chức tội phạm
ca tp da nang dang theo doi hon 300 doi tuong cho vay nang laiCông an TP Hà Nội: Đấu tranh triệt phá tổ chức tín dụng đen
ca tp da nang dang theo doi hon 300 doi tuong cho vay nang laiTín dụng “đen“ và những chiêu trò hút máu dân nghèo
ca tp da nang dang theo doi hon 300 doi tuong cho vay nang laiHuy động "tín dụng đen", thu tiền bảo kê ngày càng công khai

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho rằng, loại hình này nở rộ tại Đà Nẵng và cả nước trong khoảng 3 năm gần đây xuất phát từ nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp. Các đối tượng này đánh vào tâm lý cần thủ tục nhanh gọn, cho vay đơn giản.

Theo thống kê từ Bộ Công an cho thấy có trên 7.000 vụ phạm pháp hình sự liên quan cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê trong 4 năm qua. Ở Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay có 46 vụ phạm pháp vụ hình sự liên quan loại hình này. Trong tháng 10, vừa qua công an thành phố đã yêu cầu công an quận Sơn Trà và Liên Chiểu chủ động kiểm tra, bắt giữ 2 vụ.

ca tp da nang dang theo doi hon 300 doi tuong cho vay nang lai
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CA TP Đà Nẵng cho biết đã lập danh sách các đối tượng cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng Vũ Xuân Viên cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổng rà soát trên toàn địa bàn thành phố và đã lập danh sách 262 đối tượng trên địa bàn câu kết với 64 đối tượng ngoại tỉnh, nhiều nhất là các tỉnh phía Bắc chuyên cho vay nặng lãi, lập băng nhóm.

Thiếu tướng Viên cho biết thêm, Công an TP Đà Nẵng đang giám sát rất chặt và có thể bắt giữ các đối tượng trong danh sách này bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã nắm được 13 đơn vị núp bóng doanh nghiệp có biểu hiện cho vay nặng lãi và đã phân công lực lượng giám sát chặt.

"Tôi tin rằng thời gian tới tình hình cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ giảm", Thiếu tướng Viên nhấn mạnh.

Hà Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc