Gia Lai:

Công an đột kích điểm khai thác vàng lậu "khủng"

14:42 | 20/03/2021

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng chục công an bao vây điểm khai thác vàng lậu; bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện khai thác vàng trái phép.

Từ nguồn tin báo của quần chúng, trong tối 18 và ngày 19/3, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Công an và dân quân tự vệ huyện Đak Đoa đã bao vây 2 bãi khai thác vàng trái phép nằm ở vị trí giáp ranh giữa xã Hà Đông, huyện Đak Đoa và xã Hà Tây, huyện Chư Pah.

Công an đột kích điểm khai thác vàng lậu khủng - 1
Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường để vây ráp điểm khai thác vàng trái phép.

Công an huyện Đăk Đoa đã phát hiện nhiều hố đào sâu 3-5m, ở giữa có bộ giàn sàng đất đá; xung quanh 3 máy nổ, ống bơm nước, máy múc, một lán gỗ và một số công cụ sử dụng cho việc khai thác khoáng sản (mâm đãi vàng, khò, xì,..).

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận một vùng núi bị đào bới nham nhở, nhiều hố vàng sâu hơn 15m, rộng hơn 50m. Máy nổ, máy múc được các chủ vàng tập kết, chưa kịp cất giấu, tẩu tán. Dầu máy phục vụ đào đãi vàng xuất hiện loang lổ. Một khu vực núi rộng lớn bị băm xẻ, nước đục ngầu cả một đoạn suối xung quanh.

Công an đột kích điểm khai thác vàng lậu khủng - 2
Đất đá bị đào bới nham nhở, máy móc được huy động để khai thác vàng.

Tại bãi thứ nhất, có một bộ giàn sàng đất, 3 máy nổ, 2 đầu bơm, lán trại và máy múc. Rất nhiều dụng cụ sinh hoạt, mâm đãi vàng, khò, xì được chủ bãi vàng tập kết, cất giấu để đào đãi vàng trái phép.

Bãi vàng thứ hai cách bãi vàng thứ nhất khoảng 200m. Bãi này cũng có một giàn sàng đất, lán trại, máy múc, máy nổ và đầu bơm… để phục vụ cho việc đào đãi vàng. Lán trại của nhóm đãi vàng, công an còn phát hiện cả cân tiểu ly dùng để cân vàng.

Công an đột kích điểm khai thác vàng lậu khủng - 3
Cân tiểu ly dùng để cân vàng các đối tượng để lại hiện trường.

Thời điểm bao vây, một số đối tượng bị bắt giữ lại, nhiều đối tượng khác bỏ chạy. Công an huyện Đắk Đoa hiện đang lấy lời khai của các đối tượng. Không một ai trong các đối tượng này xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản.

Hơn 1 ngày vây ráp, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an, dân quân các xã của huyện Đắk Đoa vẫn còn túc trực ở hiện trường. Công an phải liên lạc bằng bộ đàm để mở rộng việc điều tra, liên lạc cũng như truy bắt các đối tượng khác vì khu vực núi không có sóng.

Công an đột kích điểm khai thác vàng lậu khủng - 4
Hiện trường để lại những hố sâu lớn.

Đến 15h ngày 19/3, lực lượng công an hai huyện vẫn đang canh giữ hiện trường, tiếp tục lấy lời khai các đối tượng khác.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan