Công an chủ trì điều tra nghi vấn gian lận điểm ở Sơn La

19:54 | 21/07/2018

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an Sơn La chủ trì, phối hợp với tổ công tác của Bộ GD&ĐT rà soát tất cả khâu của quy trình tổ chức thi.
Bắt tạm giam người sửa điểm thi ở Hà Giang
Bộ Công an vào cuộc vụ 35 CSCĐ có điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Quyết đưa ra khỏi ngành những cán bộ vi phạm nghiêm trọng quy chế thi”

Theo một nguồn tin, Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Sơn La bắt đầu vào cuộc điều tra dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của tỉnh, sau buổi làm việc với tổ công tác của Bộ GD&ĐT.

Công an chủ trì điều tra nghi vấn gian lận điểm ở Sơn La
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh.

Hiện Bộ GD&ĐT chưa thông tin có phải chấm thẩm định bài thi ở Sơn La hay không, nếu có thì một phần hay toàn bộ. Khác với Hà Giang chỉ hơn 5.400 thí sinh mà mất 4 ngày chấm thẩm định bài trắc nghiệm, Sơn La sĩ tử đông gần gấp đôi (10.380) nên nếu chấm lại toàn bộ sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Trước đó, tỉnh Sơn La gây xôn xao dư luận khi có tỷ lệ thí sinh được điểm 9-10 môn Toán, Vật lý vượt xa "đất học" là Hà Nội, Nam Định, TP HCM, trong khi điểm trung bình các môn thuộc loại thấp nhất cả nước.

Tỉnh có 13 thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên môn Vật lý, chiếm 0,97% trên tổng số gần 1.340 thí sinh dự thi. Trong khi đó, với số bài thi gấp hơn 37 lần (49.680), tỷ lệ thí sinh của TP HCM đạt mức điểm này chỉ là 0,08%, kém Sơn La 12 lần. Ở môn Toán, Sơn La có 30 em được 9 điểm chiếm gần 0,3% tổng số thí sinh dự thi. Tỷ lệ này ở TP HCM, Hà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

Trong 11 thí sinh có điểm các môn cao nhất cả nước, Sơn La có một nữ sinh được hai điểm 10 môn Lịch sử, tiếng Anh.

Để xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của Sơn La, ngày 18/7 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký quyết định thành lập tổ công tác lên làm rõ sự việc. Tổ gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Bộ GD&ĐT, A83 Bộ Công an, dẫn đầu là Cục trưởng Mai Văn Trinh.

"Do tính chất của công việc, có nhóm phải làm đến 4h sáng mới nghỉ ngơi" - Cục trưởng Mai Văn Trinh nói.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc