Cơ hội để doanh nghiệp tận dụng lợi thế từ ngân hàng điện tử

09:36 | 22/05/2020

320 lượt xem
|
(PetroTimes) - Sử dụng ngân hàng điện tử đã trở thành nhu cầu thiết yếu, ngày càng được doanh nghiệp ưa chuộng. Đặc biệt giai đoạn hậu Covid, ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp có các lợi thế trong thanh toán, kinh doanh.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng điện tử, doanh nghiệp có thể chuyển tiền được tới đối tác bất kỳ lúc nào, kể cả ngày nghỉ hay lễ tết, giúp hạn chế tiếp xúc tiền mặt. Anh Vượng - chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang dùng dịch vụ iBank của ngân hàng BIDV. Dịch vụ đáp ứng nhu cầu giao dịch an toàn thuận tiện, thậm chí ngày nghỉ lễ ngân hàng không làm việc, công ty chúng tôi vẫn có thể chuyển tiền cho đối tác, vừa đảm bảo uy tín, vừa đảm bảo các đơn hàng kịp thời”.

co hoi de doanh nghiep tan dung loi the tu ngan hang dien tu

Qua khảo sát một số ngân hàng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử đặc biệt nhiều hơn trong và sau giãn cách xã hội. Theo thống kê từ ngân hàng BIDV, lượng khách hàng đăng ký dịch vụ BIDV iBank diễn ra sôi động ở phân khúc khách hàng nhỏ và vừa, mức tăng hơn 10% mỗi tháng so với năm 2019, số lượng giao dịch với ngân hàng của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tháng 3 và tháng 4/2020 chủ yếu qua BIDV iBank. Theo anh Vượng, ngoài các ưu đãi, các tiện ích là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Cụ thể với dịch vụ BIDV iBank, các giao dịch chuyển tiền khách hàng có thể lựa chọn đa dạng hình thức chuyển tiền như chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền trong nước, vấn tin tiền gửi tiền vay, lựa chọn phân quyền giao dịch cho từng người tại doanh nghiệp, đặt lệnh ngày hiệu lực tương lai, quản lý dòng tiền..., thậm chí kết nối với hệ thống kế toán nội bộ doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể giao dịch liên tục, quản lý dòng tiền linh hoạt, đặc biệt hữu ích khi giãn cách xã hội.

Để chung tay đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp, từ nay đến hết 7/8/2020, BIDV tặng 100% phí chuyển tiền cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa đăng ký mới dịch vụ, kèm theo các ưu đãi về lãi vay, ưu đãi nộp thuế điện tử. Trong thời gian tới, BIDV tiếp tục cho ra mắt hàng loạt tính năng để khách hàng giao dịch an toàn và thuận tiện hơn nữa.

PV