Cơ cấu tín dụng chuyển biến tích cực

15:17 | 05/07/2019

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điều này thể hiện rõ ở việc, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao đến từ lĩnh vực chế biến, chế tạo, xuất khẩu thì tín dụng trong các lĩnh vực này đều tăng rất khá.

Thông tin đến Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương để đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 về điều hành tín dụng, Thống đốc cho biết, 6 tháng tín dụng tăng 7,33%, xấp xỉ với mức tăng năm ngoái. Bên cạnh đó, cơ cấu tín dụng chuyển biến tích cực. Điều này thể hiện ở việc tốc độ tăng trưởng kinh tế cao đến từ lĩnh vực chế biến, chế tạo, xuất khẩu thì tín dụng trong các lĩnh vực này đều tăng rất khá.

co cau tin dung chuyen bien tich cuc
Cơ cấu tín dụng chuyển biến tích cực (Ảnh minh họa)

“Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều hành tín dụng cho nền kinh tế rất linh hoạt, và có điều chỉnh kịp thời để đảm bảo tín dụng đáp ứng đầy đủ cung ứng vốn cho nền kinh tế nhưng vẫn kiểm soát được ổn định vĩ mô. Chúng ta phải khẳng định chất lượng tín dụng và đưa tín dụng vào lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng lĩnh vực có thể phát sinh rủi ro” -Thống đốc nhấn mạnh.

Trước những kiến nghị của lãnh đạo một số địa phương về tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, cụ thể là cho vay gỡ khó khăn do dịch tả lợn châu Phi, cho vay trồng tiêu ở khu vực Tây Nguyên, người đứng đầu ngành ngân hàng cho biết, vừa qua NHNN đã phối hợp với một số địa phương, đặc biệt là Gia Lai để có đánh giá tác động của thời tiết gây ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng tiêu. NHNN cũng đã kiến nghị với địa phương có những giải pháp cùng ngành ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho bà con trồng tiêu nói chung và ở Gia Lai nói riêng.

Về diễn biến tháo gỡ khó khăn chăn nuôi, hiện nay dư nợ cho vay ngành chăn nuôi vào khoảng trên 51.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ bị tác động thiệt hại trong đợt dịch tả lợn châu Phi vừa qua khoảng 1.200 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã chủ động chỉ đạo các tổ chức tín dụng trong thẩm quyền của mình cơ cấu lại nợ và miễn giảm lãi, cũng như cho vay mới để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Tới đây chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) để có các giải pháp tiếp theo và đang cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ tác động nếu có của dịch tả lợn để phối hợp với Bộ NN&PTNT, cùng địa phương xử lý tiếp”, Thống đốc chia sẻ thêm.

M.L

co cau tin dung chuyen bien tich cucCơ cấu tín dụng tiếp tục hướng vào sản xuất kinh doanh
co cau tin dung chuyen bien tich cucXử lý nợ xấu - Xây dựng cơ cấu tín dụng tốt