CNOOC bổ sung trữ lượng khí đốt khổng lồ trong một phát hiện ở Biển Đông

15:49 | 08/08/2024

2,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách Trung Quốc đã phê duyệt trữ lượng khí đốt tại chỗ đã được xác minh là hơn 100 tỷ m3 trong một phát hiện mới ở phía tây Biển Đông. Đây là mỏ khí lớn đầu tiên trên thế giới ở vùng nước cực sâu, CNOOC cho biết hôm 7/8.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Khí đốt đã được xác minh tại mỏ khí Lingshui 36-1, có trữ lượng hơn 100 tỷ m3, hiện đã chính thức được công bố sau khi chính phủ Trung Quốc phê duyệt, hai tháng sau khi CNOOC công bố bước đột phá lớn về thăm dò khí ở vùng nước cực sâu trên Biển Đông.

Mỏ khí Lingshui 36-1 nằm ở phía Tây Biển Đông, có độ sâu nước trung bình khoảng 1.500m (4.921 ft). Vỉa chứa khí chính là hệ tầng Ledong thuộc hệ Đệ tứ, với độ sâu chôn lấp trung bình là 210m (689 ft). CNOOC cho biết mỏ này đã được thử nghiệm để khai thác hơn 10 triệu m3 khối khí tự nhiên mỗi ngày.

Nhà địa chất trưởng của CNOOC Xu Changgui cho biết: "Các vỉa chứa khí siêu nông là nguồn hydrocarbon quan trọng ở vùng nước sâu".

Zhou Xinhuai, CEO kiêm Chủ tịch của CNOOC, nhận xét: "Mỏ khí nước cực sâu mới được phát hiện là thành phần quan trọng của khu vực khí đốt nghìn tỷ mét khối ở Biển Đông".

CNOOC và các tập đoàn năng lượng khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trong nước để theo kịp hướng dẫn của Chính phủ về việc tăng cường khai thác nhằm tăng cường nguồn cung năng lượng trong nước và an ninh năng lượng của Trung Quốc.

Cuối tháng trước, CNOOC đã triển khai khai thác dầu thô từ dự án phát triển mới ở Biển Đông. CNOOC tuyên bố khởi động Dự án phát triển mỏ dầu Enping 21-4 ở phía đông Biển Đông. Dự án dự kiến ​​sẽ đạt sản lượng đỉnh khoảng 5.300 thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd) dầu thô nhẹ vào năm 2025.

Bình An

OP