"Chúng ta không được để thảm kịch đó tái diễn”

16:42 | 08/11/2019

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là lời khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi bày tỏ lòng tiếc thương tới những công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch vừa xảy ra tại Anh, trong bài phát biểu trước khi trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội trong buổi chiều nay.

Trong bài phát biểu, người đứng đầu Chính phủ bày tỏ lòng tiếc thương tới những công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch vừa xảy ra tại Anh và xin chia buồn với gia quyến các nạn nhân.

"Chúng ta không được để thảm kịch đó tái diễn! Thực tiễn và bối cảnh đòi hỏi chúng ta phải hành động thiết thực hơn nữa, nhanh và mạnh hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để đạt mục tiêu chiến lược là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" - Thủ tướng nhấn mạnh.

chung ta khong duoc de tham kich do tai dien
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Cũng trong bài phát biểu, Thủ tướng khẳng định nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải là “rừng vàng, biển bạc”. Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.

“Đảng và Nhà nước ta cùng cả hệ thống chính trị cam kết luôn nỗ lực chăm lo cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe, được học hành, được có việc làm, không ai bị bỏ lại phía sau. Phải làm sao để mỗi người dân Việt Nam có cơ hội thực hiện khát vọng làm giàu hợp pháp, phát triển khả năng trên chính mảnh đất quê hương” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho biết, mấy ngày qua, Chính phủ, từng thành viên Chính phủ đã nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội và sẽ tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương giải quyết, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của đồng bào, cử tri cả nước; nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, Quốc hội. Năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp dự báo chúng ta đạt và vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Nhưng kết quả này sẽ cao hơn nữa nếu mỗi chúng ta cùng nêu gương, hành động quyết liệt hơn để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của nền kinh tế.

M.L

chung ta khong duoc de tham kich do tai dienHôm nay (8/11): Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội
chung ta khong duoc de tham kich do tai dienChủ tịch Quốc hội: Xử lý nghiêm trách nhiệm vụ nhập khẩu hàng hóa vi phạm chủ quyền quốc gia!
chung ta khong duoc de tham kich do tai dienVẫn chưa thể công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong ở Anh