Chứng quyền hút dòng tiền đầu cơ

06:40 | 15/01/2021

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng với biến động cổ phiếu cơ sở, nhóm chứng quyền ăn theo cổ phiếu đã hút mạnh dòng tiền đầu tư đổ vào…
Nhóm Chứng quyền TCH ăn theo cổ phiếu TCH tăng trần
Nhóm Chứng quyền CTCH biến động mạnh khi ăn theo cổ phiếu cơ sở TCH

Ngoài chứng khoán cơ sở, chứng quyền đang được nhà đầu tư rót mạnh tiền vào giao dịch khá sôi động. Phiên ngày 14/1, nhiều chứng quyền tăng mấy chục phần trăm như CVIC2007, CTCH2003, CTCH2001, CTCH2002 - nhóm chứng quyền ăn theo cổ phiếu TCH - Công ty CP Dịch vụ tài chính Hoàng Huy.

Chứng quyền ăn theo cổ phiếu cơ sở mạnh mẽ. Ảnh: Đội xe đầu kéo Tài chính Hoàng Huy
Chứng quyền ăn theo cổ phiếu cơ sở mạnh mẽ. Ảnh: Đội xe đầu kéo Tài chính Hoàng Huy

Tiếp theo nhóm chứng quyền CVPB2017, CVPB2014, CVPB 2013, CVBP 2016 ăn theo cổ phiếu VPB - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng cũng hút mạnh dòng tiền vào kéo trần trong phiên.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng sau vài phiên điều chỉnh đã bứt phá mạnh mẽ. EIB tăng 4% lên 22.350 đồng đã kéo theo niềm tin của nhà đầu tư vào cổ phiếu này và chứng quyền CEIB2001 mới niêm yết được ít hôm đã tăng trần giúp nhà đầu tư sở hữu chứng quyền lãi đậm.

Ông Nguyễn Huy Mạnh - Nhà đầu tư trên sàn MBS, cho biết VN-Index trên thị trường cơ sở vượt ngưỡng 1100 điểm thành công đã kích hoạt dòng tiền đổ vào chứng quyền, nhà đầu tư thay vì đầu tư vào cổ phiếu có thể chuyển một phần vị thế sang các chứng quyền (CW) tương ứng. Ghi nhận các ý kiến trên thị trường cho thấy, nhu cầu từ các nhà đầu tư đang lớn trở lại do thị trường CW có nhiều biến động, hấp dẫn dòng tiền.

Các chuyên gia HSC hướng dẫn nhà đầu tư giao dịch chứng quyền
Các chuyên gia HSC hướng dẫn nhà đầu tư giao dịch chứng quyền

Tính đến nay có 6 Công ty Chứng khoán tham gia phát hành 58 mã CW dựa trên 22 mã cổ phiếu cơ sở. Về số lượng, Công ty Chứng khoán KIS là công ty phát hành nhiều nhất với 26 mã CW, tiếp theo là HCM (Chứng khoán HSC) có 10 mã và VNDIRECT có 7 mã.

Lợi thế của CW là nhà đầu tư xác định được mức lỗ tối đa, lãi không giới hạn. Nếu như giá chứng khoán cơ sở không đi theo dự kiến thì nhà đầu tư chỉ chịu lỗ tối đa bằng với phần phí mua chứng quyền. Phần phí này chỉ bằng 7 - 15% giá mua chứng khoán cơ sở, ông Mạnh chia sẻ…

Theo enternews.vn