[Chùm ảnh] Xót xa những em bé bên hàng rào thép gai

16:14 | 04/03/2016

1,644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 10.000 người, trong đó có 2.500 trẻ em đang vật vã chờ đợi được nhập cư vào Châu Âu trước hàng rào dây thép gai dài hơn 30km.
xot xa nhung em be ben hang rao thep gaiĐàn ông nhập cư và phụ nữ châu Âu
xot xa nhung em be ben hang rao thep gaiChâu Âu tái áp dụng “đạo luật của Đức quốc xã”
xot xa nhung em be ben hang rao thep gaiGần 4.000 người tị nạn chết trên đường tới châu Âu

Hàng ngàn gia đình đến từ Iraq và Syria đã mạo hiểm tính mạng vượt biển Aegean và giờ đây, họ đang mắc kẹt tại trại Idomeni, gần biên giới Hy Lạp và Macedonie với nỗi thất vọng và kiệt sức.

Các gia đình chỉ biết đưa những đưa con bé bỏng chỉ mới vài tuần tuổi được bọc trong những chiếc chăn ra trước hàng rào dây thép gai để thể hiện sự khổ sở của mình với hy vọng các nhân viên an ninh sẽ thương xót và mở cửa.

xot xa nhung em be ben hang rao thep gai

Khoảng 10.000 người, trong đó có 2.500 trẻ em đang vật vã chờ đợi được nhập cư vào Châu Âu trước hàng rào dây thép gai dài hơn 30km.

“Chúng tôi đã sốc khi thấy nhiều trẻ em đến vậy” – Imad Aoun thuộc tổ chức Save The Children nói. “Khi nhìn thấy họ giơ em bé cho nhân viên an ninh, tôi hiểu rằng họ đang muốn chúng ta hãy cứu lấy những em bé. Cuộc hành trình gian khổ là vì các con”.

Với nhiệt độ giảm đến -5 độ C vào ban đêm, các cha mẹ đã vô cùng lo lắng cho con của mình, một sốt người đã phải đốt xác và ủ con trong chăn để giữ ấm cho những đứa trẻ.

Có người thì đặt con của họ vào khoang hành lý của một chiếc xe buýt - một nơi ấm hơn để nghỉ ngơi hơn so với mặt đất lầy lội.

Ngọc Dung

Dailymail