[Chùm ảnh] Xe máy cũ nát "tung hoành" trên phố
Ngày 17/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay ô nhiễm không khí Hà Nội đang ở mức báo động đỏ. Không khí ô nhiễm có liên quan đến loại khí xả thải của xe máy và ôtô.
![]() |
Một chiếc xe buýt khiến nhiều người đi xe máy hít khói (Ảnh: Đức Trung) |
Tình trạng này đặt ra vấn đề cấp thiết là phải có phương án thu hồi xe máy cũ nát, ôtô đã hết niên hạn sử dụng. Tuy nhiên, việc thu hồi xe máy cũ nát, hết hạn sử dụng gặp nhiều khó khăn do đụng chạm đến nhiều tầng lớp xã hội. Còn việc thu hồi xe ôtô thì dễ dàng hơn.
Việc thu hồi lại càng khó khăn hơn khi thành phố Hà Nội có 2,5 triệu xe máy quá "đát” trước năm 2000. Thực tế, thành phố Hà Nội đã có nhiều đề án về việc thu hồi các phương tiện “hết đát” để hạn chế ô nhiễm không khí nhưng cho đến nay chưa có một đề án nào được thực thi.
Theo ghi nhận của PetroTimes, trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có khá nhiều xe máy cũ nát, không đảm bảo an toàn vẫn lưu thông trên phố.
Một số hình ảnh do PV ghi nhận:
![]() |
Ở bất kỳ con phố nào của Hà Nội cũng có thể bắt gặp những chiếc xe cũ kỹ, không biển số, lao vun vút trên đường. |
![]() |
![]() |
Phần lớn những chiếc xe này được người sử dụng dùng vào việc chở hàng |
![]() |
Khi xe cũ nát, người dân còn tự lắp thêm giá đèo hàng, giảm sóc hoặc tháo gương, tháo yếm để thuận tiện cho việc chở hàng hóa và lưu thông. |
![]() |
Thậm chí chẳng cần "mặc áo" cho xe nữa... |
Trần Côn
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch