Thái Bình:

Chúc “Nhị” và lối sống ngông cuồng của ông “trùm” cho vay nặng lãi

17:54 | 09/11/2020

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở khu phố, ông “trùm” tín dụng đen Chúc “Nhị” còn có biệt danh là Chúc "khùng" và Chúc "bẩn" với lối sống cực kỳ ngông cuồng, nhưng trong hoạt động cho vay nặng lãi lại rất kín kẽ.

Vào chiều tối 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Thái Bình đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của Lê Mai Anh (SN 1962 - tên thường gọi Chúc "Nhị"), ở số nhà 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Chúc “Nhị” và lối sống ngông cuồng của ông “trùm” cho vay nặng lãi - 1
Chiều tối 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Thái Bình đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của Lê Mai Anh (tức Chúc "Nhị"), kẻ được xem là ông trùm cho vay nặng lãi ở Thái Bình

Cùng với việc thực hiện khám xét, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình cũng đã ra lệnh tạm hình sự đối với Lê Mai Anh cùng 2 con nuôi của đối tượng gồm Đỗ Văn Hùng (SN 1991), trú tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy, Thái Bình và Hoàng Long Bách (SN 1995), trú tại Tam Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình, để điều tra về hành vi “Huỷ hoại tài sản người khác”.

Chúc “Nhị”, được xem là ông “trùm” khét tiếng trong lĩnh vực hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi ở Thái Bình. Chúc “Nhị” từng có 1 tiền án (5 năm tù) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau khi ra tù, Chúc "Nhị" cùng với vợ là T.K.D. đã huy động vốn, lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp. Nhưng thực chất, Chúc "Nhị" lập công ty nhằm che mắt để hoạt động "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

Cũng do làm việc trong lĩnh vực cho vay tín dụng, Chúc “Nhị” từng xảy ra mâu thuẫn và căn nhà của Chúc “Nhị” đã từng bị ném 2 quả "bom xăng" vào nhà. Sau vụ việc đó, Chúc cho xây cổng cao, gia cố hàng rào và lắp nhiều Camera quan sát xung quanh nhà.

Trong hoạt động cho vay nặng lãi, Chúc "Nhị" hoạt động cực kỳ tinh vi và rất kín kẽ. Không như các nhóm cho vay nặng lãi khác sẽ nuôi “đàn em” để đi đòi những món nợ khó, Chúc “Nhị” khi cần sẽ thuê bọn nghiện ma túy, dân anh, chị đi khủng bố tinh thần, hắt chất bẩn, đổ mắm tôm, đổ sơn vào nhà con nợ. Nếu con nợ tiếp tục không chịu trả, Chúc "Nhị" sẽ lập danh sách gia đình, người thân của "con nợ" và mở rộng quy mô khủng bố đến những người này.

Trong vụ án mà Chúc “Nhị” cùng 2 con nuôi bị tạm giữ, cũng liên quan đến việc đòi nợ và khủng bố chất bẩn đến gia đình và người thân của con nợ.

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 6/11, Công an phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình nhận được tin báo, tại số nhà 40, đường Lê Quý Đôn có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn vào nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà người dân.

Chúc “Nhị” và lối sống ngông cuồng của ông “trùm” cho vay nặng lãi - 2
Lực lượng chức năng khám xét ô tô của Lê Mai Anh (tức Chúc "Nhị")

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình đã truy bắt được 2 đối tượng tình nghi là Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng là con nuôi của Lê Mai Anh.

Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, anh vợ của chủ căn nhà số 40 có vay tiền của vợ chồng Lê Mai Anh lâu không trả. Để khủng bố tinh thần con nợ, Lê Mai Anh đã nhiều lần thuê con nghiện và dân xã hội hắt chất bẩn và đổ sơn vào ngôi nhà này.

Tại nơi ở của Chúc “Nhị”, ông “trùm” tín dụng đen này còn có biệt danh là Chúc "khùng" và Chúc "bẩn". Theo một số người dân gần nhà Chúc “Nhị”, 2 biệt danh này xuất phát từ việc ở khu phố, Chúc “Nhị” sống rất ngông cuồng, không được lòng ai và cũng không xem ai ra gì.

Đặc biệt, theo một cán bộ phường Bồ Xuyên, Chúc “Nhị” có 3 chiếc xe ô tô, khi đi về, Chúc thích đỗ chỗ nào ở trong ngõ là đỗ, mà không cần biết đến đường đi, lối lại của mọi người trong khu phố. Nếu có ai lên tiếng phản đối việc đỗ xe, thì Chúc nổi khùng chửi bới, thách thức và sẵn sàng thuê người đổ chất bẩn, hắt sơn vào nhà.

Một số người dân còn cho hay, do không chịu được tính khí ngông cuồng của Chúc “Nhị”, có một hàng xóm đã bán rẻ căn nhà của mình để chuyển đi nơi khác ở tránh gặp phiền phức. Vì thế ở khu phố chẳng có gia đình nào quan hệ, chơi với gia đình Chúc “Nhị”.

Vụ việc đang được Công an thành phố Thái Bình tiếp tục điều tra.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc