Chưa xác định rõ số nạn nhân mất tích vụ tàu Singapore đâm tàu cá Việt Nam

19:49 | 16/09/2013

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Hiện tại số nạn nhân mất tích trên tàu cá vẫn chưa có con số chính thức. Thông tin ban đầu là 17 người rồi sau đó thay đổi lên 19 người”, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (Trung tâm 3) đã khẳng định.

>> Thông tin mới nhất về vụ tàu Singapore đâm chìm tàu cá Việt Nam

>> Tàu Singapore tông tàu cá Việt Nam: 1 người chết, 7 người mất tích

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III.

Đến tối 16/9, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm 3 cho phóng viên PetroTimes biết, công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được lực lượng tại hiện trường vẫn triển khai. Trời tối vẫn phải tiếp tục phối hợp tìm kiếm 24/24h giữa các đơn vị. Ngoài 2 tàu tìm kiếm cứu hộ còn có 3 tàu tham gia tìm kiếm, lực lượng tại chỗ và công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục đến khi nào không còn nạn nhân mất tích.

Hiện tại có 8 nạn nhân được cứu thì có 4 nạn nhân bị yếu và được đưa lên tàu SAR-272 để sơ cứu. Dự kiến, các nạn nhân này sẽ được đưa về TP Vũng Tàu vào sáng 16/9.

Ông Phạm Hiển cho biết: "Khó khăn lớn nhất là hiện trường cách bờ khoảng 50 hải lý (tương đương 100km), bị nhiều sóng gió nên việc triển khai, tiếp cận vị trí tàu chìm gặp hạn chế". Công tác cứu hộ ban đêm cũng làm hạn chế tầm quan sát. Công tác tìm kiếm kéo dài đã gây khó khăn về diện tích tìm kiếm trên mặt biển. Còn 1 khó khăn nữa, do lưới tàu bị bung ra, tàu bị chìm rất sâu nên công tác lặn tìm nạn nhân mất tích gặp cản trở.

Như chúng tôi đã thông báo, khoảng 5h15 phút nhận được tin báo và triển khai lực lượng ra hiện trường. Mặc dù công tác triển khai rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn sẽ tìm kiếm đến nạn nhân cuối cùng.

Danh tính của các nạn nhân được cứu trên tàu đã xong và các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục. Ngoài ra, thuyền trưởng lái tàu nạn được xác định vẫn đang còn mất tích. Các nạn nhân được xem mất tích, chúng tôi vẫn đang rà soát lại vì thông tin ban đầu trên tàu có đến 17, rồi sau đó được thay đổi 19 người.

Ông Phạm Hiển khẳng định: "8 nạn nhân được cứu trên tàu Singapore hiện đã an toàn. Có thông tin cho rằng, 1 thi thể được vớt trên tàu Singapore là chưa chính xác".

Về phía gia đình nạn nhân, Trung tâm 3 rất quan tâm để liên lạc với thân nhân để biết danh tính, biết chính xác số người mất tích và xác minh lại danh tính những người trên tàu.

Nguyên nhân 2 tàu đâm nhau phải chờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hưng Long