Chùa Hương gấp rút chuẩn bị đón khách hành hương vào ngày 16/2

10:38 | 15/02/2022

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày mai (16/2), chùa Hương chính thức mở cửa trở lại, đón khách hành hương về chiêm bái, lễ Phật sau một thời gian dài tạm phải đóng để kiểm soát dịch bệnh. Công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức gấp rút triển khai, nhất là các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý cho khu di tích này được đón khách tham quan từ ngày 16/2.

Chùa Hương gấp rút chuẩn bị đón khách hành hương vào ngày 16/2
Chùa Hương đã sẵn sàng đón khách hành hương vào ngày 16/2

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 khi mở cửa lại di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) trong ngày 16/2, đại diện huyện Mỹ Đức cho biết, đã lập 8 chốt kiểm soát dịch ở các lối ra vào khu di tích thắng cảnh Hương Sơn, ngoài ra, 2 trạm y tế lưu động đã được thiết lập ở Trạm y tế xã Hương Sơn và khu Bến Chờ.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát này là khi phát hiện du khách có biểu hiện ho, sốt, các triệu chứng nghi mắc Covid-19..., du khách sẽ được lực lượng y tế kịp thời đưa đến điểm cách ly và xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Ban Quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng đã triển khai các chốt kiểm soát phòng dịch tại khu di tích này và các công tác chuẩn bị đã được triển khai từ trước Tết Nguyên đán, tổng vệ sinh sạch sẽ gần 3.000 đò, thuyền để sẵn sàng đón du khách.

Dự kiến trong ngày mở cửa trở lại 16/2 tới, chùa Hương sẽ đón khoảng 10.000 du khách. Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, trung bình mỗi ngày trong tháng giêng, ngôi chùa trên đón hơn 30.000 người tới tham quan. Tình hình dịch Covid-19 nếu được kiểm soát tốt, Ban Quản lý di tích Hương Sơn kỳ vọng đón khoảng 1 triệu du khách về tham quan, lễ chùa an toàn trong năm 2022.

M.C