Bình Định:

Chưa công bố nồng độ cồn lái xe Lexus 6666 do còn nhiều phức tạp (!?)

06:30 | 18/04/2019

1,187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ lùm xùm xe Lexus tông vào đám tang làm 4 người chết ở Bình Định, gần 1 tuần trôi qua nhưng cơ quan chức năng tỉnh Bình Định vẫn chưa thể công bố kết quả nồng độ cồn lái xe Lexus 6666 tông chết người này.

Lái xe Lexus chỉ... uống 1 ly rượu ngâm thuốc!

Ngày 17/4, đại diện Viện kiểm sát tỉnh Bình Định cho biết cơ quan chức năng địa phương hiện chưa có các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, người điều khiển xe Lexus BKS 49X - 6666 tông vào đội di quan khiến 10 người thương vong.

chua cong bo nong do con lai xe lexus 6666 do con nhieu phuc tap
Lái xe Lexus 6666 tông vào đám tang, khiến 4 người tử nạn nói chỉ uống 1 lý rượu ngâm thuốc.

Vị này cho rằng, vụ tai nạn xảy ra trong dịp nghỉ lễ nên có nhiều việc đến lúc này vẫn đang thực hiện.

Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế và trưng cầu giám định đối với xe Lexus nhằm xác định các yếu tố kỹ thuật của xe.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên, đại tá Nguyễn An Ninh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc theo thủ tục bình thường, nhưng hiện chưa có đủ căn cứ để tạm giữ tài xế và xe trong vụ tai nạn này.

Đặc biệt, sau khi gây tai nạn, ông Huyện thừa nhận có uống 1 ly rượu ngâm thuốc. Tuy nhiên, phía công an chưa thể công bố nồng độ cồn của lái xe gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

“Vấn đề nồng độ cồn của ông Huyện chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật, thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định Nguyễn An Ninh cho biết.

Trong khi đó, thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định nêu rõ quan điểm: “Tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, dù bất kể người đó là ai. Chúng tôi đã họp bàn với Viện kiểm sát tỉnh để thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình”.

Lái xe Lexus “gây sự” trước khi tông vào đám tang

Trao đổi với phóng viên, xung quanh vụ Lexus biển số 6666 tông vào đám tang làm 4 người tử vong, anh L.P.(ở TP Quy Nhơn, Bình Định) nhiều lần khẳng định, anh là người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc. Cũng chính anh là người nhắc nhở ông Huyện đậu xe dẫn đến ông này “gây sự” dẫn đến tông xe vào đám tang khiến 10 người thương vong.

chua cong bo nong do con lai xe lexus 6666 do con nhieu phuc tap
Chiếc ô tô gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 4 người chết, 6 người bị thương.

Theo anh P. kể, chiều 11/4, khi anh đang phụ giúp một gia đình lo tang lễ trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) thì ông Nguyễn Đức Huyện lái ô tô chạy tới.

Vì khu vực này quá đông nên tôi lại gõ cửa ô tô nói lái xe không vào và yêu cầu tài xế lùi xe lại về phía sau. Lái xe bất ngờ chửi tục, xưng mày tao và yêu cầu tôi tránh ra, không được đứng trước đầu xe, nếu không sẽ bị xe tông, anh P. cho biết.

Cũng theo anh P., ngay sau đó, giữa anh và ông Huyện đã xảy ra cự cãi lớn tiếng.

“Do bức xúc vì bị chửi nên tôi có nói lại rằng “ông lớn rồi đừng có hỗn” thì người này nói “mày muốn giỗ trước hay giỗ sau”. Sau đó, lái xe đóng cửa kính ô tô rồi lao xe tới, tông vào tôi. Lúc đó, tôi bị văng ra đường và chiếc xe đi tới luôn, tông vào nhóm người đằng trước. Lái xe chắc chắn là có uống rượu bia rồi, mùi cồn nồng nặc, tông người xong thì lái xe cũng bước xuống xe, quỳ xin lỗi”, anh P. cho hay.

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 13h ngày 11/4, ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định điều khiển xe Lexus có BKS 49X - 6666 tông vào đội di quan khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn cho biết, ngay thời điểm đó đã làm việc với ông Huyện, nhưng ông này tỏ ra khá hoảng loạn, có nhiều lời khai “khó hiểu” đổ lỗi cho vụ tai nạn liên quan đến tâm linh.

Ông Huyện cũng nói rằng, chẳng biết vì sao mình lại điều khiển xe tông vào nhóm người di quan gây ra hậu quả nghiêm trọng này.

Hiện, vụ tai nạn nghiêm trọng trên vẫn đang được Công an tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ.

Theo Dân trí

chua cong bo nong do con lai xe lexus 6666 do con nhieu phuc tap

Cấm xuất cảnh lái xe Lexus 6666 tông vào đám tang khiến 4 người tử vong
chua cong bo nong do con lai xe lexus 6666 do con nhieu phuc tap

Gia đình “đại gia” xe Lexus 6666 tông chết 4 người mong được tha thứ
chua cong bo nong do con lai xe lexus 6666 do con nhieu phuc tap

Bất ngờ về chủ xe Lexus 6666 tông 4 người chết trong đám tang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc