Bình Định:

Bất ngờ về chủ xe Lexus 6666 tông 4 người chết trong đám tang

16:13 | 12/04/2019

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo trích xuất dữ liệu đăng kiểm đăng kiểm cho thấy, xe Lexus 570 mang biển 49X – 6666  lao thẳng vào đội di quan trong đám tang ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khiến 4 người chết, 6 người bị thương hiện vẫn đứng tên một doanh nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 12/4, liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khi xe Lexus 570 mang biển 49X - 6666 tông thẳng vào đội di quan đám tang ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khiến 4 người chết, 6 người bị thương, trích xuất dữ liệu đăng kiểm cho thấy, xe này được sản xuất vào năm 2009.

Theo đó, ô tô này đăng ký lần đầu vào ngày 17/7/2009, do một doanh nghiệp Địa ốc ô tô chi nhánh Đà Lạt (tỉnh Lâm đồng) đứng tên chủ phương tiện.

bat ngo ve chu xe lexus 6666 tong 4 nguoi chet trong dam tang
Xe Lexus biển số 49X-6666 đứng tên 1 doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng.

Ô tô đăng ký lần đầu tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5005V tại TP. Hồ Chí Minh, lúc này phương tiện mang biển 52U - 9781.

Tại lần kiểm định thứ hai vào ngày 22/3/2010 tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 4901S tại Lâm Đồng, phương tiện này đổi thành biển 49X - 6666.

Ô tô Lexus trên kiểm định lần gần đây nhất là vào ngày 28/8/2018 và có thời hạn đến hết ngày 27/8/2019. Hiện tại, ô tô vẫn còn hạn kiểm định.

Theo một lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng cho hay, việc có trao đổi mua bán qua lại hay không thì đơn vị này không rõ. Tuy nhiên, nếu việc mua bán xe nhưng không sang tên đổi chủ thì vi phạm quy định. Trung tâm đăng kiểm chỉ kiểm định phương tiện này có đảm bảo điều kiện hay không thôi.

bat ngo ve chu xe lexus 6666 tong 4 nguoi chet trong dam tang
Hiện còn 5 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Trong khi đó, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho rằng, nếu tiến hành mua bán xe thì trong vòng 30 ngày phải sang tên đổi chủ, nếu không sẽ xử phạt theo quy định. Còn xử lý trách nhiệm hình sự phải gắn vào hành vi cụ thể.

Trước đó, chiều 11/4 ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định điều khiển ô tô Lexus mang biển 49X - 6666 đi trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) bất ngờ lao thẳng vào đội di quan đám tang. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

Ngay sau khi gây tai nạn, ông Huyện đã đến trình diện Công an phường nằm gần nơi xảy ra tai nạn. Cùng ngày, Công an TP Quy Nhơn đã làm việc để lấy lời khai với ông Huyện.

Tuy nhiên, ông Huyện đã tỏ ra khá hoảng loạn, đặc biệt ông này có những lời khai rất khó hiểu khi ông nói rằng như có ai lái chứ chẳng biết vì sao mình lại điều khiển xe tông vào nhóm người di quan gây hậu quả nghiêm trọng vậy.

bat ngo ve chu xe lexus 6666 tong 4 nguoi chet trong dam tang
Chiếc ô tô gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Trong khi đó, theo Công an TP Quy Nhơn, bước đầu ông Huyện còn khai rằng, ông đến đường Nguyễn Công Trứ để đi viếng tang. Sau khi viếng tang hơn 30 phút, ông này lên xe điều khiển đi nơi khác để chuẩn bị đưa tang thì bất ngờ lao thẳng vào đội dịch vụ tang lễ đang thực hiện nghi thức di quan.

Công an Quy Nhơn cũng đã đo nồng độ cồn, test nhanh ma túy đối với tài xế Huyện, nhưng hiện đơn vị chưa công bố kết quả.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Bình Định làm rõ.

Theo Dân trí

bat ngo ve chu xe lexus 6666 tong 4 nguoi chet trong dam tang

Nhân chứng: Ôtô chạy lảo đảo trước khi húc văng nhiều người ở đám tang

Nam doanh nhân ở Quy Nhơn lái xe Lexus lao vào đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc