Chủ xe VinFast VF 7: "Nhận xe 1 tỷ mà có trang bị như xe 4 tỷ"

10:52 | 04/06/2024

1,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở hữu động cơ với khả năng vận hành vượt trội ngang xe sang, trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại cùng thiết kế cuốn hút, VinFast VF 7 được nhiều khách hàng đánh giá vượt trội nhất phân khúc C-SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

“Xe 1 tỷ nhưng trang bị ngang xe 4 tỷ”

“VinFast VF 7 có động cơ mạnh đến 350 mã lực, con số chỉ xuất hiện trên những mẫu xe sang có giá bán 3-4 tỷ đồng”, ông Nguyễn Văn Huynh (Hà Nội) chia sẻ lý do vì sao quyết định chọn mua VF 7.

Chủ xe VinFast VF 7:
Ông Nguyễn Văn Huynh (áo sáng màu) khuyên mọi người nên trải nghiệm xe điện vì trang bị vượt trội tầm giá.

Giống như ông Huynh nhận định, so với phân khúc C-SUV trong tầm giá 1 tỷ đồng, VinFast VF 7 đang là chiếc xe có thông số vận hành ấn tượng nhất.

Cụ thể, 2 động cơ điện đặt ở cả 2 trục trước sau trên bản VF 7 Plus cho tổng công suất 260 kW, tương đương 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 500 Nm. Với khối động cơ mạnh mẽ, VF 7 Plus có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,8 giây. Thông số này có thể sánh với các mẫu xe sang như Porsche Macan, Civic Type R, Mercedes GLE 53 Coupe…

Phiên bản VF 7S sở hữu 1 động cơ điện đặt ở trục trước, cho công suất 130 kW tương đương 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Con số này tương đương phiên bản cao cấp sử dụng động cơ tăng áp của các mẫu xe xăng. Nếu chỉ dùng động cơ hút khí tự nhiên, các xe xăng đối thủ thường thua thiệt từ 15-30% so với mẫu xe điện tới từ VinFast.

Không chỉ có thế, VinFast VF 7 còn được biết đến là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất phân khúc. Cụ thể, mẫu xe Việt được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS với tổng cộng lên tới 25 tính năng khác nhau trên phiên bản VF 7 Plus, bao gồm cả tính năng cấp độ 2. Trong khi đó, trên thị trường hiện nay, một số mẫu C-SUV cũng được trang bị ADAS nhưng số lượng tính năng chỉ dừng lại ở con số 14-15 tính năng, đa phần là các công nghệ hỗ trợ lái cơ bản.

Chủ xe VinFast VF 7:
Ông Huynh đánh giá cao công nghệ an toàn trên VF 7.

“Tính năng ADAS trên VF 7 rất dễ dùng. Tôi mới lấy xe, vẫn còn phải học hỏi, nhưng sử dụng một thời gian là sẽ quen”, ông Huynh cho biết. Là người đã lớn tuổi nhưng ông Huynh tỏ ra rất thích thú với loạt trang bị công nghệ hiện đại trên VF 7.

Ngoài các tính năng hỗ trợ lái, cả hai phiên bản VF 7 Plus và VF 7S đều đi kèm gói dịch vụ thông minh VF Connect bao gồm các tính năng điều khiển chức năng xe, cá nhân hóa trải nghiệm người lái, bản đồ, giải trí, kết nối điện thoại không dây… đặc biệt là trợ lý ảo tiếng Việt tích hợp sẵn trong xe.

Thiết kế cá tính, mang phong cách của chủ sở hữu

Chủ xe VinFast VF 7:
Gia đình chị Trương Phước Thiên Thanh (TP HCM) chọn VF 7 vì “ưng” thiết kế năng động, trẻ trung.

“Mình thích sự hiện đại, đường nét khỏe khoắn, trẻ trung của mẫu VinFast VF 7”, chị Trương Phước Thiên Thanh (TP HCM) chia sẻ. Chị là một trong những khách hàng tiên phong nhận VinFast VF 7 vào tháng 5 vừa qua.

Studio Torino Design cùng VinFast đã thổi hồn cho chiếc VF 7 trở nên khác biệt với triết lý “Vũ trụ phi đối xứng”. Lấy cảm hứng từ vũ trụ và các vật thể bay trong không gian, VinFast VF 7 sở hữu một diện mạo độc đáo, là duy nhất không thể nhầm lẫn trong phân khúc C-SUV và toàn thị trường.

Chủ xe VinFast VF 7:
Anh Mai Quang Phong (TP HCM) nhận định thiết kế của VF 7 mang xu hướng tương lai.

Đồng tình với nhận định này, anh Mai Quang Phong, một trong những khách hàng đầu tiên nhận VinFast VF 7 tại TP HCM, chia sẻ: “Thiết kế của VinFast VF 7 phù hợp với tương lai”.

Thiết kế phần đầu xe thon gọn, dựa trên hình ảnh của chiếc phi thuyền không gian. Điểm nhấn ở phần đầu vẫn là hình ảnh logo chữ V kết hợp với cụm đèn tạo hình cánh chim quen thuộc. Cách thiết kế kéo dài dải đèn định vị sang 2 bên gợi đến những pha bứt tốc mạnh mẽ vượt thời gian và sự chuyển hướng linh hoạt trên không trung.

Chủ xe VinFast VF 7:
Thiết kế của VF 7 được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Vào bên trong, VinFast VF 7 sở hữu một không gian nội thất tối giản, tinh tế nhưng vẫn hiện đại với vô-lăng D-Cut nhẹ, 3 chấu bọc da kết hợp với nhiều nút bấm tiện nghi. Điểm nhấn nội thất là màn hình trung tâm có kích thước lớn lên tới 12,9 inch giúp người dùng có thể điều khiển toàn bộ các tính năng của xe.

Chủ xe VinFast VF 7:
Anh Lê Văn Đức (Bình Dương) ấn tượng với khoang nội thất hướng tới người lái của VF 7.

“Nội thất VinFast VF 7 đẹp, phù hợp với nhu cầu và cá tính của tôi”, chủ xe VinFast VF 7, anh Lê Văn Đức đến từ Bình Dương, nhận định.

Giới quan sát nhận định, dấu ấn đậm nét của VinFast VF 7 như một lời khẳng định về năng lực thiết kế và phát triển xe của VinFast. Không chỉ mang đến cảm giác cầm lái phấn khích nhất phân khúc, VinFast VF 7 còn giúp chủ nhân khẳng định “chất riêng” của mình nhờ thiết kế thời thượng, cá tính bên cạnh tính đa dụng của một chiếc SUV.

Thời điểm này, khách hàng quan tâm VinFast VF 7 sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn đến từ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2.

Theo đó, khách hàng được vay với lãi suất ưu đãi cùng số tiền lên đến 80% giá trị xe. Toàn bộ chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn thỏa thuận ban đầu.

Cụ thể, hàng tháng, khách hàng mua VinFast VF 7S chỉ cần trả số tiền từ 9,14 triệu đồng bao gồm cả gốc và lãi; khách hàng mua VinFast VF 7 Plus chỉ cần trả số tiền từ 10,74 triệu đồng bao gồm cả gốc và lãi.

Nếu mua xe trả thẳng, khách hàng sẽ được ưu đãi 4% trừ trực tiếp vào giá bán.

L.Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps