Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về tin đồn con rể liên quan đến vụ án mạng

16:22 | 18/03/2013

3,509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – "Tôi đã hỏi lại vợ chồng con rể tôi và xác nhận là không có câu chuyện đó. Đêm xảy ra sự việc, vợ chồng con tôi ngủ ở nhà. Thông tin ai đó nói có liên quan đến con rể tôi là bịa đặt và thêu dệt hoàn toàn. Nạn nhân không có mâu thuẫn với con rể tôi, họ không biết nhau" - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định.

>> Người dân Vĩnh Phúc mang quan tài diễu phố: Hé lộ một vụ án phức tạp

Liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khởi tố vụ án “Giết người” xảy ra vào ngày 17/3 tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên. Đồng thời quyết định khởi tố bị can đối với 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tình (26 tuổi); Nguyễn Văn Định (30 tuổi, đều ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng); Phùng Đắc Tú (19 tuổi); Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, cùng ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và Đặng Quốc Tú (ở tỉnh Phú Thọ).

Cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 bị can để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Riêng  bị can Đặng Quốc Tú hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện trường nơi phát hiện nạn nhân tử vong.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 17/3, một số người dân phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), đã phát hiện thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, ở Phố Cả, phường Hội Hợp), đang trong quá trình phân hủy dưới cống nước thuộc phường Hội Hợp và đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Thi thể nạn nhân tử vong trong tình trạng có nhiều vết bầm tím ở ngực và đầu, răng của nạn nhân đã không còn.

Sau đó, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành trên thành phố và đặt trước cổng trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để gây áp lực tới cơ quan chức năng.

Theo lời người nhà nạn nhân, hai ngày trước khi phát hiện sự việc, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp và xảy ra xô xát với một nhóm người. Vụ việc xảy ra, người thân nạn nhân nghi ngờ cái chết của Nguyễn Tuấn Anh là có sự tác động của một nhân vật là con rể của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nên họ đã mang quan tài đến trụ sở Tỉnh ủy để yêu cầu làm rõ trắng đen.

Liên quan đến tin đồn trên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng khẳng định: “Tôi đã hỏi lại vợ chồng con rể tôi và xác nhận là không có câu chuyện đó. Đêm xảy ra sự việc, vợ chồng con tôi ngủ ở nhà. Thông tin ai đó nói có liên quan đến con rể tôi là bịa đặt và thêu dệt hoàn toàn. Nạn nhân không có mâu thuẫn với con rể tôi, họ không biết nhau, nạn nhân uống rượu ở đâu về nên nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau”.

Cũng theo khẳng định của ông Hùng, việc thông tin không chính xác gây ảnh hưởng đến cá nhân cũng như ảnh hưởng đến danh dự gia đình ông là điều không thể chấp nhận. Về mặt này, cá nhân ông Hùng cũng có đề nghị gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, mong sớm được làm sáng tỏ sự việc và thông báo rộng rãi đến người dân được biết, tránh bị hiểu nhầm.

 T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc