Chủ nợ thành kẻ cướp tài sản

22:16 | 07/06/2016

861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/6, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phương Nam (25 tuổi) và Trần Nhựt Nhân (38 tuổi, cùng ở quận 9, TP HCM) về hành vi cướp tài sản.
chu no thanh ke cuop tai sanTrở thành trộm, cướp vì nghiện game
chu no thanh ke cuop tai sanKẻ giết bạn vì câu nói đùa lĩnh án tử hình
chu no thanh ke cuop tai sanKẻ sát hại chủ quán cà phê từng trộm cá rồng

Cuối 2015, tại TP HCM, Nam quen biết và cùng làm ăn với anh Phan Xuân Phương (27 tuổi, ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Trong khoảng thời gian này, anh Phương nợ Nam hơn 100 triệu đồng, nên bỏ ra ngoài Hà Nội làm thuê cho cửa hàng máy tính trên phố Trường Chinh (Hà Nội).

Thấy anh Phương bỏ ra Hà Nội, Nam rủ anh họ của vợ là Trần Nhựt Nhân đi cùng ra Hà Nội gặp Phương đòi nợ. Tối 28/5, hai đối tượng ra Hà Nội và thuê một phòng nghỉ ở khách sạn trên địa bàn phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân).

chu no thanh ke cuop tai san
Hai bị can Nhân và Nam.

Khoảng 12h30 ngày 29/5, Nam rủ thêm hai người bạn ở Hà Nội đi uống cà phê, đồng thời nhờ một trong hai người này đi xác minh địa chỉ nơi Phương làm thuê. Sau khi xác định Phương đang làm ở cửa hàng máy tính, Nam và Nhân nhờ hai người bạn đi xe máy chở đến.

Đến nơi, thấy bên trong cửa hàng chỉ có chị Bùi Thị Sinh (nhân viên giúp việc) đang trông cửa hàng nên Nam lớn tiếng dọa nạt, đòi gặp Phương. Sợ hãi, chị Sinh nói Phương đi ăn trưa không có ở đây. Hai đối tượng bắt chị Sinh lấy điện thoại gọi Phương về.

Nhận được điện thoại, Phương vừa về đến nơi thì bị hai đối tượng ép vào tường, giật lấy diện thoại, khám ví cướp đi 3 triệu đồng. Đẩy nạn nhân vào cửa hàng, Nhân bắt anh Phương và chị Sinh ngồi xuống ghế ở tầng 1 cửa hàng rồi mở ngăn kéo lấy 7 triệu đồng, còn Nam đi lên tầng 2 lấy toàn bộ máy tính và các linh kiện của máy tính mang xuống tầng 1.

Không dừng lại, chúng gom một số máy tính khác đang để dưới tầng 1 vào một góc, gọi điện thoại thuê xe ba gác đến mang đi. Tổng tài sản gồm 30 máy tính các loại, hàng chục linh kiện, giá trị gần 500 triệu đồng.

Trong lúc đợi xe ba gác, Nhân và Nam ra sức hành hung anh Phương. Khi thấy xe ba gác đến, hai đối tượng chuyển toàn bộ tài sản lấy được của cửa hàng mang gửi ở một nhà người bạn.

Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an quận Thanh Xuân tiến hành điều tra, bắt giữ hai đối tượng gây án.

Thiên Minh