Chủ đầu tư lý giải "bê tông cốt chuối" trong dải phân cách cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

13:58 | 05/09/2018

3,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những ngày gần đây, khi tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh những cây chuối được "độn" bên trong lớp bê tông dải phân cách khiến dư luận hoài nghi về chất lượng công trình.
chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngaiKhánh thành cầu Bạch Đằng, thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngaiNgắm cầu 7.000 tỉ và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trước ngày thông xe
chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngaiKiến nghị đưa Đại lộ ven sông Sài Gòn vào quy hoạch cao tốc

Bức ảnh này thu hút sự chú ý của nhiều người với ý kiến bày tỏ lo ngại về chất lượng thi công công trình cũng như đặt nghi vấn đơn vị nhà thầu, thi công làm ăn gian dối.

chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngai
chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngai
Hình ảnh những cây chuối bên trong lớp bê tông ở dải phân cách trên tuyến cao tốc.

Ngày 5/9, ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Đại diện chủ đầu tư, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam VEC) khẳng định sự thật hình ảnh "bê tông cốt chuối" không phải như nhiều người nghĩ.

Theo ông Thành, thực tế đây là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Theo đó, để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê tông liền, sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê tông nên những người thợ thi công đã dùng vật liệu mềm để độn vào.

chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngai
Những hộp kỹ thuật điện sẽ được lắp đặt vào những vị trí đang độn thân chuối..

Ông Thành cũng cho biết, tại vị trí này, có nơi người ta dùng xốp, vải hoặc thân cây chuối để độn. Sau này hoàn thiện cho vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật vào, tuyệt nhiên không phải bê tông bị thay cốt thép bằng... cốt chuối.

chu dau tu ly giai be tong cot chuoi trong dai phan cach cao toc da nang quang ngai
Nơi đã được lắp đặt hoàn chỉnh hộp kỹ thuật điện.

Ông Thành cũng cung cấp cho PV hình ảnh những hộp điện và cách thức lắp những hộp điện vào những chỗ này. "Hình ảnh này có thể đã được chụp cách đây khá lâu, khi đơn vị thi công chưa kịp lấy cây chuối ra để lắp đặt hộp điện vào" - ông Thành nói.

Theo đại diện chủ đầu tư, đây chỉ là vấn đề kỹ thuật trong xây dựng chứ không có chuyện gian dối trong thi công. Hình ảnh này có thể đã được chụp tại gói thầu A3, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc