Chồng sát hại vợ rồi phi tang đối mặt mức án nào?

11:31 | 15/11/2019

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với hành vi sát hại vợ rồi tìm cách phi tang, đối tượng Bùi Văn Cường đối mặt mức án cao nhất là tử hình...
chong sat hai vo roi phi tang doi mat hinh phat naoThái Bình: Chồng sát hại vợ rồi tìm cách phi tang

Liên quan đến vụ án mạng chồng sát hại vợ rồi tìm cách phi tang xảy ra tại tỉnh Thái Bình, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) khẳng định, hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng khi tước đoạt đi tính mạng của chính người vợ mình một cách rất dã man, tàn độc.

Trong vụ việc này, xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng, đối tượng đã sử dụng dao sát hại vợ. Không những vậy, đối tượng còn có hành vi dùng chăn, màn quấn thi thể nạn nhân rồi tẩm xăng để đốt. Hậu quả chị Phương đã tử vong.

"Xét hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự côn đồ, man rợ đã cấu thành tội Giết người theo điểm i, n Khoản 1 Điều 123 BLHS. Nếu có căn cứ xác định đối tượng biết vợ đang mang thai thì sẽ phải chịu trách nhiệm thêm về tình tiết giết phụ nữ mà biết có thai theo điểm c, khoản 1 Điều 123 BLHS" - Luật sư Thơm nhận định.

chong sat hai vo roi phi tang doi mat hinh phat nao
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Bên cạnh đó, vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây rùng rợn trong dư luận nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì với hành vi giết vợ đang mang thai, có tính chất côn đồ và thực hiện tội phạm một cách man rợ thì phải đối mặt với hình phạt cao nhất tử hình.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm nói thêm: "Đây cũng là bài học cảnh báo việc sử dụng bạo lưc trong quan hệ hôn nhân. Nếu xét thấy mâu thuẫn trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được thì một trong hai bên có thể yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn theo quy định của pháp luật. Dưới góc độ pháp luật, dù có mâu thuẫn liên quan đến tình cảm vợ chồng như thế nào thì hành vi đang tâm sát hại vợ quá dã man, tàn độc như vậy là điều không thể chấp nhận được trong xã hội loài người".

Trước đó, PetroTimes đã thông tin, ngày 13/11, đối tượng Bùi Văn Cường (23 tuổi, ở thôn Nguyên Xá, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) sát hại vợ là chị Đặng Hoài P. (18 tuổi). Sau khi gây án, Cường quấn chăn, màn vào thi thể vợ rồi tẩm xăng, châm lửa đốt.

Khi phát hiện sự việc, người dân kiểm tra thấy chị P. đã tử vong còn Cường cũng có 1 số vết thương trên cơ thể nên đưa đi cấp cứu. Hai vợ chồng Cường mới cưới nhau được khoảng 4 tháng thì xảy ra vụ án mạng.

Điều 123. Tội giết người

1.Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

……………………………………

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

n) Có tính chất côn đồ;

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc