Cho thôi việc hai cô giáo để trẻ ăn rác

10:38 | 13/11/2015

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 12/11, trao đổi với Phóng viên báo điện tử PetroTimes, bà Lành Thị Huệ - Trưởng Phòng Giáo dục huyện Văn Quang, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã cho thôi việc hai cô giáo để trẻ mầm non ăn rác.

chinh thuc sa thai co giao de tre an rac

Thông tin mới nhất vụ 'trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác'

Hai cô giáo liên quan đến vụ 'trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác' đã bị đình chỉ 15 ngày để cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc.

 

chinh thuc sa thai co giao de tre an rac
Ảnh cắt từ clip

Theo bà Huệ, quyết định cho thôi việc hai cô giáo để trẻ ăn rác là cô Hoàng Thị Thủy và Hoàng Thanh Tâm được UBND huyện Văn Quan ban hành ngày 6/11. Quyết định này dựa trên mức độ sai phạm của hai cô giáo này.

Trước đó, ngày 3/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một video ghi lại cảnh một trẻ mầm non kêu khóc, đòi mở cửa để vào phòng nhưng không có ai để ý. Sau một hồi lâu kêu khóc, cháu bé lục lọi thùng rác và nhặt rác để ăn.

Khi các cơ quan báo chí vào cuộc, UBND huyện Văn Quan đã tiến hành xác minh sự việc được làm rõ là tại trường mầm non Xuân Mai, xã Xuân Mai, huyện Văn Quan.

Cháu bé trong video được xác định là Hà Tuấn H. (trú tại làng Khòn Khẻ, xã Xuân Mai). Các cơ quan chức năng huyện Văn Quan đã thành lập Hội đồng kỷ luật xem xét mức độ sai phạm của hai cô giáo Hoàng Thị Thủy và Hoàng Thanh Tâm.

Cùng thời gian đó, có nhiều thông tin rằng cháu H. là con của một trong hai cô giáo nói trên nhưng sau khi xác minh, cơ quan chức năng huyện Văn Quan khẳng định đây không phải sự thật.

Xuân Hinh