Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng "chưa từng có" vì dịch Covid-19

18:44 | 30/01/2021

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Càng gần Tết Nguyên đán hoạt động tại các chợ hoa càng nhộn nhịp, nhất là tại khu chợ đầu mối như Quảng Bá. Song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bệnh nên lượng người qua lại chợ giảm mạnh.

Khác với những khu chợ thông thường, chợ Quảng Bá (Quảng An, Hà Nội) chỉ tấp nập vào ban đêm. Chợ hoa Quảng Bá có nguồn gốc từ một chợ xép, họp tự phát, tại ngã ba phường Nhật Tân, hình thành do nhu cầu tự sản tự tiêu hoa của bà con vùng Nhật Tân, Quảng An và một số xã trong huyện Từ Liêm.

Theo thời gian, khi nhu cầu chơi hoa nhiều hơn thì chợ Quảng Bá đã trở thành chợ đầu mối, thành nơi tập trung bán hoa của những người trồng hoa ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, lượng khách tại đây tăng đột biến vào ngày rằm, mùng một, hoặc các ngày lễ như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày lễ tình yêu 14/2, Tết Nguyên đán…

Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 1
Trước dịch, chợ hoa Quảng Bá luôn tấp nập khách mua bán.
Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 2
Nhưng vài ngày gần đây, khu chợ này bỗng thưa thớt hơn hẳn.

Chị Hà Thị Thu - tiểu thương kinh doanh lâu năm tại chợ hoa Quảng Bá - cho biết: "Hoa ở chợ lúc nào cũng tươi vì đúng thời tiết, đúng mùa, đảm bảo chất lượng. Hoa tại đây có nhiều nguồn, có thể từ các nhà vườn ở miền Bắc, Đà Lạt, hay thậm chí hoa nhập từ các nước khác" - chị Hà nói và chia sẻ thêm rằng nếu không phải ngày lễ thì vào mỗi cuối tuần, khách cũng ghé chợ xem hoa nhiều hơn.

Để được thưởng thức trọn vẹn không khí mua bán, sắc màu của một phiên chợ hoa nơi đây thì thời điểm 1h - 2h sáng chính là lúc tốt nhất. Lúc này, xe tải, xe thồ nối đuôi nhau chở hoa vào chợ. Người mua, kẻ bán chen chân đứng sát nhau để kịp mua hàng cho phiên chợ sáng.

Gần Tết, lượng hoa ở chợ Quảng Bá cũng phong phú hơn. Theo các tiểu thương, để đáp ứng nhu cầu của khách thì riêng hoa hồng cũng phải nhập tới cả chục loại như: Hồng trà, hồng trắng, hồng kem, hồng phấn, hồng Pháp, hồng Đà Lạt…

Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 3
Rất nhiều loại hoa về hàng phục vụ dịp Tết
Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 4
Nhưng nhiều tiểu thương đang lo lắng vì dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh.

Ngoài những loài hoa quen thuộc thì năm nay còn xuất hiện một số hoa với tên "rất Tây" như lan Dendro, lan Vanda…

Thế nhưng, sau khi các ca dịch bệnh được công bố thì hoạt động tại chợ giảm đi đáng kể. Dù đã 10h tối, nhưng lượng khách qua lại chợ vẫn khá thưa thớt. Theo các tiểu thương, chỉ trong 2 ngày, lượng khách tới chợ đã giảm 30 - 40% và chuyển qua mua online nhiều hơn.

Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 5
Hoạt động mua bán đã thưa thớt
Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 6
Hoa đủ sắc màu nhưng vẫn kén người mua
Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 7
Hoa tại chợ Quảng Bá luôn đa dạng và vốn luôn hút khách

Năm nay, chỉ còn hơn chục ngày nữa là tới Tết Nguyên đán, nhưng hoa đào bày bán tại chợ Quảng Bá khá thưa thớt. Đào rừng cũng không nhiều như những năm trước. Thay vào đó, các loại hoa phục vụ cho cúng giỗ như hoa cúc lại ghi nhận có mức tăng đáng kể.

Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 8
Con đường vắng vẻ dù đã về đêm.
Chợ hoa Tết sầm uất nhất Hà Nội vắng chưa từng có vì dịch Covid-19 - 9
Các loại hoa cúng lại tiêu thụ tốt thời điểm này

Lượng khách ít ỏi ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động kinh doanh mua bán thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu có ý định ra ngoài mua sắm thì người dân nên nâng cao ý thức phòng dịch.

Theo Dân trí