Chính phủ Australia cân nhắc rút tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Trước đó, vào ngày 21/2, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết, bộ này sẽ không sử dụng Facebook cho các chiến dịch quảng cáo. Đến ngày 22/2, Bộ trưởng Tài chính S.Birmingham thông báo lệnh cấm sử dụng Facebook sẽ được mở rộng tới tất cả các cơ quan của Chính phủ.
Những tuyên bố mạnh mẽ này được đưa ra sau khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đột ngột chặn người dùng Australia chia sẻ hoặc đăng tải các nội dung tin tức, nhằm phản đối dự luật mang tên Luật Đàm phán truyền thông buộc Facebook và Google phải trả tiền để sử dụng nội dung tin tức của các hãng truyền thông nội địa.
Trong giai đoạn 2019-2020, Chính phủ quốc gia Nam Bán cầu đã chi 42 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và ước tính khoảng 1/4 chi phí là dành cho Facebook. Do đó, động thái này có thể khiến Facebook thiệt hại hàng triệu USD tiền quảng cáo.
Theo Hà Nội mới
-
Hướng dẫn xác thực số điện thoại trên Facebook để tránh bị khóa tài khoản sau ngày 25/12
-
Hé lộ lý do khiến Facebook, Instagram bị "sập" trên toàn cầu
-
Kết quả kinh doanh của Meta vượt kỳ vọng sau khi sa thải gần 20.000 nhân viên
-
Cựu giám đốc vận hành Facebook sẽ rời HĐQT Meta
-
Bài 4: Nguy cơ lừa đảo qua livestream trên Facebook và TikTokShop
-
Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
Người lao động là "chiến sĩ tiên phong" trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo
-
Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Nông phối hợp xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng