Chính phủ Australia cân nhắc rút tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Trước đó, vào ngày 21/2, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết, bộ này sẽ không sử dụng Facebook cho các chiến dịch quảng cáo. Đến ngày 22/2, Bộ trưởng Tài chính S.Birmingham thông báo lệnh cấm sử dụng Facebook sẽ được mở rộng tới tất cả các cơ quan của Chính phủ.
Những tuyên bố mạnh mẽ này được đưa ra sau khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đột ngột chặn người dùng Australia chia sẻ hoặc đăng tải các nội dung tin tức, nhằm phản đối dự luật mang tên Luật Đàm phán truyền thông buộc Facebook và Google phải trả tiền để sử dụng nội dung tin tức của các hãng truyền thông nội địa.
Trong giai đoạn 2019-2020, Chính phủ quốc gia Nam Bán cầu đã chi 42 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và ước tính khoảng 1/4 chi phí là dành cho Facebook. Do đó, động thái này có thể khiến Facebook thiệt hại hàng triệu USD tiền quảng cáo.
Theo Hà Nội mới
-
Hướng dẫn xác thực số điện thoại trên Facebook để tránh bị khóa tài khoản sau ngày 25/12
-
Hé lộ lý do khiến Facebook, Instagram bị "sập" trên toàn cầu
-
Kết quả kinh doanh của Meta vượt kỳ vọng sau khi sa thải gần 20.000 nhân viên
-
Cựu giám đốc vận hành Facebook sẽ rời HĐQT Meta
-
Bài 4: Nguy cơ lừa đảo qua livestream trên Facebook và TikTokShop
-
Hình thành Trung tâm công nghiệp năng lượng quốc gia, tạo động lực mới cho an ninh năng lượng
-
Avenue JSC triển khai thành công Maximo APM tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) - Dấu mốc tối ưu hiệu suất bền vững ngành năng lượng
-
Cải cách mạnh mẽ cơ chế kiểm soát tài sản, thu nhập để ngăn ngừa tham nhũng
-
UBTVQH xem xét các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 và công tác lập pháp
-
Triển vọng mới trong hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Pakistan