Chiều nay (25/10) Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

11:06 | 25/10/2018

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 25/10, Quốc hội sẽ công bố kết quả kiểm phiếu, biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Trong buổi sáng, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín, theo 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Việc tổng hợp phiếu và phân tích kết quả phiếu sẽ được thực hiện toàn bộ bằng máy.

chieu 2510 cong bo ket qua lay phieu tin nhiem
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn. Ảnh:VGP

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố vào chiều nay25/10 và Quốc hội sẽ thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm, kể cả những người không phải Đại biểu Quốc hội, sẽ được Quốc hội mời đến hội trường nghe công bố kết quả.

Cũng trong phiên làm việc chiều nay, Quốc hội nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Bảo vệ bí mật nhà nước đồng thời thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau.

Lấy phiếu tín nhiệm là hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội, được quy định trong Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015. Từ khi có Nghị quyết số 35/2012/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, đến nay, Quốc hội đã hai lần lấy phiếu tín nhiệm vào năm 2013 và năm 2014. Trong hai lần lấy phiếu tín nhiệm đó, chưa có trường hợp nào có kết quả quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá “tín nhiệm thấp” để có thể xin từ chức theo quy định hay từ 2/3 tổng số đại biểu Quốc hội trở lên đánh giá “tín nhiệm thấp”, để Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội bỏ phiếu thể hiện sự tín nhiệm hoặc không tín nhiệm.

chieu 2510 cong bo ket qua lay phieu tin nhiem Hôm nay (25/10) Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh, thảo luận về một số dự án Luật
chieu 2510 cong bo ket qua lay phieu tin nhiem Quy trình lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội
chieu 2510 cong bo ket qua lay phieu tin nhiem Danh sách 48 chức danh lấy phiếu tín nhiệm

H.A