Chiến sự Đông Ukraine nóng rực, dân thường, dân quân phe ly khai thiệt mạng

21:58 | 21/02/2022

4,911 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tình hình giao tranh ở Đông Ukraine vẫn đang ác liệt, khi phe ly khai tại Donetsk, vùng Donbass cáo buộc lực lượng chính phủ Kiev pháo kích dữ dội làm dân thường và thành viên dân quân thiệt mạng.
Chiến sự Đông Ukraine nóng rực, dân thường, dân quân phe ly khai thiệt mạng - 1
Bên trong một trường học ở Donetsk nghi bị trúng pháo kích của Ukraine (Ảnh: Sputnik).

Lực lượng dân quân của phe ly khai ở Donetsk ngày 21/2 cáo buộc, các trận pháo kích của lực lượng vũ trang Ukraine đã làm một dân thường ở ngoại ô thành phố Donetsk thiệt mạng. Ngoài ra, lực lượng trên cũng ghi nhận một dân quân thiệt mạng vì trúng pháo, một người khác bị thương nặng, 2 người khác bị trúng đạn.

"Một dân thường là thợ mỏ đang trên đường đi làm đã thiệt mạng ở trạm dừng giao thông công cộng trong cuộc tấn công pháo kích vào khu định cư tại mỏ Trudovskaya. Vụ tấn công có liên quan đến súng cối 120 mm", thông báo viết.

Trong cập nhật mới của phái bộ Donetsk tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung (JCCC), thêm một dân thường khác đã thiệt mạng ở quận Petrovsky, Donetsk. Phe ly khai cáo buộc các trận pháo kích của Ukraine gây ra cái chết này. JCCC là tổ chức do Nga và Ukraine lập ra để giúp kiểm soát việc thi hành Thỏa thuận Minsk ở miền Đông Ukraine.

Donetsk cũng cáo buộc Ukraine đã pháo kích vào khu định cư Petrivske bằng vũ khí bị cấm theo Thỏa thuận Minsk. Khoảng 26 quả mìn cỡ nòng 120 mm đã phóng vào Petrivkse vào sáng nay. Khu định cư Staromykhailivka cũng bị pháo kích với tổng cộng 14 quả mìn cỡ nòng 120 mm đã phóng vào khu vực này. Donetsk cáo buộc quân đội Ukraine đã 54 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trong 24 giờ qua.

Tại Lugansk, lực lượng dân quân phe ly khai đã mở rộng lệnh tổng động viên ra với nhóm nam giới trên 55 tuổi để họ tham gia lực lượng theo tinh thần tự nguyện.

Căng thẳng đã leo thang ở giữa lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai ở Donetsk và Lugansk tại miền Đông nước này từ ngày 17/2. Hai bên liên tục cáo buộc phía còn lại làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Phe đòi độc lập nói rằng, họ đã ghi nhận những đợt pháo kích dữ dội nhất do Lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành trong nhiều tháng qua. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc phe ly khai "tự bắn" vào khu vực do họ kiểm soát để tạo chứng cứ giả.

Ngày 18/2, lãnh đạo phe ly khai ở 2 tỉnh đã thông báo di tản dân thường sang Nga. Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Chupriyan, tính tới hôm nay, khoảng 61.000 cư dân của 2 tỉnh ly khai đã di tản sang Nga.

Theo Dân trí

Ông Putin triệu tập đội ngũ an ninh họp khẩnÔng Putin triệu tập đội ngũ an ninh họp khẩn
Phe ly khai Ukraine đề nghị Nga hỗ trợ quân sự khẩn cấpPhe ly khai Ukraine đề nghị Nga hỗ trợ quân sự khẩn cấp
Nga, Mỹ đồng ý họp thượng đỉnh về UkraineNga, Mỹ đồng ý họp thượng đỉnh về Ukraine
Đại sứ Nga lên tiếng về Đại sứ Nga lên tiếng về "chảo lửa" Đông Ukraine
Ông Putin: Nga Ông Putin: Nga "miễn dịch" với lệnh trừng phạt