Chiến đấu cơ Israel không kích dải Gaza

18:16 | 17/08/2019

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/8, các chiến đấu cơ của Israel đã tiến hành những cuộc không kích mới nhất vào dải Gaza. Vụ việc diễn ra không lâu sau khi các binh sĩ Israel tấn công và làm bị thương hàng chục người Palestine trong một cuộc biểu tình chống chiếm đóng. 
chien dau co israel khong kich dai gaza
Chiến đấu cơ Israel tấn công dải Gaza

Theo quân đội Israel, các chiến đấu cơ của nước này đã tấn công vào 2 cơ sở dưới lòng đất được cho là thuộc về Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas của người Palestine ở phía bắc và trung tâm dải Gaza.

Thông tin về con số thương vong hay tổn thất sau cuộc tấn công kể trên hiện chưa được tiết lộ.

Các cuộc không kích của máy bay Israel được lý giải là nhằm đáp trả một vụ tấn công bằng rocket được cho là do Hamas thực hiện, nhằm vào mục tiêu ở lãnh thổ Israel chiếm đóng trước đó. Tuy nhiên, quả rocket này đã bị phía Israel đánh chặn.

Được biết, các vụ không kích diễn ra chỉ vài giờ sau khi ít nhất 38 người Palestine bị thương trong một cuộc biểu tình chống Israel ở dải Gaza.

Kể từ năm ngoái, người Palestine đã tổ chức các cuộc biểu tình trong khu vực trên để phản đối sự chiếm đóng của quân đội Israel và nhấn mạnh quyền được trở về của những người tị nạn đã phải chạy khỏi sự xâm lược của Israel kể từ năm 1948.

Bình An

PressTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc