Chiến đấu cơ của quân đội quốc gia Libya bị bắn rơi

17:14 | 15/04/2019

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chiến đấu cơ thuộc lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa Haftar chỉ huy đã bị các lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) bắn rơi ở phía nam thủ đô Tripoli của Libya.
chien dau co cua quan doi quoc gia libya bi ban roi
Hai máy bay quân sự ở Lybia bị bắn rơi trong chưa đầy 1 tuần.

Người phát ngôn quân đội Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA), Đại tá Mohammed Gnunu xác nhận, chiến đấu cơ này đã bị bắn rơi vào ngày 14/4 ở Tripoli, song không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Một số người đăng tải những hình ảnh và video trên mạng xã hội cho rằng, máy bay đã bị rơi ở vùng ngoại ô phía đông nam khu vực Ain Zara. Trong khi đó, nhiều nhân chứng nói rằng, máy bay rơi xuống thị trấn Qasr bin Ghashir ở phía nam thủ đô và cách không xa sân bay quốc tế Tripoli.

Các nguồn tin quân sự địa phương cho hay, phi công điều khiển chiến đấu cơ đã cố gắng thoát ra ngoài trước khi máy bay rơi. Song, không rõ liệu người này có bị lực lượng GNA bắt giữ hay không.

Được biết, chiến đấu cơ của LNA bị bắn rơi trong bối cảnh tướng Khalifa Haftar tới Ai Cập gặp Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi để thảo luận về tình hình ở Libya.

Trước đó, hôm 10-4, người phát ngôn của LNA tuyên bố, lực lượng này đã bắn rơi một máy bay quân sự của GNA trên bầu trời Tripoli.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc