Chi tiết quá trình "chảy" dầu từ công ty gốm sứ CTH đến tay 3 nghi phạm

09:08 | 22/10/2019

3,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quá trình "chảy" dầu từ Công ty cổ phần gốm sứ - CTH đến tay 3 nghi phạm đã được bắt đầu từ khoảng tháng 9/2019...

Theo biên bản kiểm tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường do đoàn kiểm tra của Cục Cảnh sát môi trường tiến hành ngày 19/10 vừa qua, Công ty Cổ phần gốm sứ - CTH đã vi phạm quy định của pháp luật trong việc chuyển giao chất thải nguy hại (dầu thải) cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải theo quy định.

Theo tài liệu của PV, buổi kiểm tra hôm 19/10 có sự góp mặt của Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ), Công an phường Thanh Vinh (TX Phú Thọ), Phòng TNMT Thị xã Phú Thọ.

Tại buổi kiểm tra, quá trình chuyển giao chất thải nguy hại từ Công ty Cổ phần gốm sứ - CTH cho Lê Đình Vũ đã được làm rõ.

chi tiet qua trinh chay dau tu cong ty gom su cth den tay 3 nghi pham
Công ty Cổ phần gốm sứ - CTH.

Theo đó, khoảng tháng 9/2019, Lê Đình Vũ liên lạc qua điện thoại với Nguyễn Huyền Trang (trợ lý giám đốc Công ty CTH) qua điện thoại đề xuất về việc tiếp nhận, xử lý, tái chế số dầu thải đang lưu giữ tại công ty và được đồng ý.

Theo thỏa thuận miệng, bà Trang sẽ trả cho Vũ số tiền để thu gom, vận chuyển, xử lý dầu thải là 1.000 đồng/lít.

Sáng 7/10, Vũ gọi điện cho Trang để đến thu gom dầu thải nhưng Trang đi vắng và giao lại công việc cho ông Trần Thành Trung (cán bộ phòng vật tư của công ty).

Khoảng hơn 8h cùng ngày, xe tải mang BKS 99C-087.83 do Nguyễn Chương Đại điều khiển vào trong công ty để thu gom dầu thải cho Vũ. Đi cùng xe có Hoàng Văn Thám.

Ông Trung đã gặp Đại và Thám để trao đổi công việc, chuyển giao dầu thải cho các đối tượng đồng thời giao cho một nhân viên khác tên Cường hỗ trợ Đại và Thám hút dầu thải từ các téc dầu loại 1m3 và loại 120 lít.

Quá trình hút dầu, chiếc xe tải có sẵn các thùng chứa loại 1m3. Đại và Thám dùng bơm có sẵn trên xe để hút dầu thải từ 4 téc và các thùng dầu còn lại. Đến khoảng 13h thì hút dầu xong.

Xe đi qua trạm cân của công ty với trọng lượng bì là 15.540kg, tự trọng xe là 6.710kg và trọng lượng dầu thải là 8.830kg.

Việc giao dịch giữa bà Trang và Vũ về phần tài chính đến nay chưa thực hiện và bà Trang không liên lạc được với Vũ.

Cũng tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định Công ty cổ phần gốm sứ - CTH có vi phạm trong việc quản lý, giao chất thải nguy hại cho tổ chức, các nhân không có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, đầu tháng 10/2019, hàng loạt cư dân ở Hà Nội phản ánh việc nước sạch có mùi khét... Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nguồn nước sạch bị ô nhiễm do có lượng lớn dầu thải đổ ở đầu nguồn nước sau đó chảy vào hệ thống nước được sử dụng để xử lý tại nhà máy nước sạch Sông Đà.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ 3 nghi phạm là Lý Đình Vũ (37 tuổi), Nguyễn Chương Đại (25 tuổi) cùng trú Bắc Ninh và Hoàng Văn Thám (33 tuổi) trú Lạng Sơn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

chi tiet qua trinh chay dau tu cong ty gom su cth den tay 3 nghi pham

Công ty gốm sứ CTH giao dầu thải cho cá nhân không có chức năng xử lý
chi tiet qua trinh chay dau tu cong ty gom su cth den tay 3 nghi pham

Nghi phạm thứ ba thừa nhận hành vi phạm tội
chi tiet qua trinh chay dau tu cong ty gom su cth den tay 3 nghi pham

Bí ẩn tài sản đại gia 8x đứng sau Nhà máy Nước sạch sông Đà
chi tiet qua trinh chay dau tu cong ty gom su cth den tay 3 nghi pham

Manh mối nào khiến thủ phạm đổ chất thải “đầu độc” nguồn nước sông Đà bị bắt giữ?

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc