Chậu lan có giá 'khủng' nhất Sài Thành

18:26 | 03/02/2016

4,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chậu lan có giá 65 triệu đồng đã xuất hiện tại chợ hoa xuân công viên 23/9. 
chau lan co gia khung nhat sai thanh
Chậu lan có giá 65 triệu đồng.

Ghi nhận của Phóng viên PetroTimes, chậu lan có giá “khủng” nhất tại Sài Gòn năm nay thuộc về gian hàng Hoàng Quân Orchids ở công viên 23/9. Chậu hoa có chiều dài khoảng 2 mét, chiều rộng 1 mét được thiết kế bắt mắt. Những cánh lan Hồ Điệp được bày trí màu trắng và tím xen kẽ theo hàng.

Dưới chậu hoa, tiểu cảnh dòng nước chảy xung quanh như một tiểu đảo. Anh Thiện, chủ cơ sở Hoa lan Hoàng Quân nói, hoa lan ngày Tết không mang ý nghĩa như hoa mai hay hoa đào do nở quanh năm. Mọi người có thể mua từng chậu lan về để trang trí tăng thêm ý nghĩa “trăm hoa đua nở” vào những ngày Xuân.

chau lan co gia khung nhat sai thanh
Những chậu hoa lan có giá vài triệu đồng.

Hoa lan được trưng trong nhà như thể hiện một năm mới tăng thêm sức sống mãnh liệt. Anh Thiện thiết kế và tạo ra chậu lan theo ý tưởng tự do sáng tác. Những tán hoa lan xỏa bóng che chở cho “rừng” cây nhân tạo bên dưới biểu hiện sự mạnh mẽ, tràn đầy nhựa sống.

Tết năm nay, mỗi chậu hoa lan có giá dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Người chơi hoa lan còn có thể đưa ra ý tưởng để cho các chủ cơ sở lan thiết kế những chậu hoa “độc nhất vô nhị”. 

chau lan co gia khung nhat sai thanh

Làm giàu từ nghề trồng lan

Không ngại khó khăn và không ngừng học tìm tòi, học hỏi đã giúp cho anh Trần Thanh Huy vươn lên làm giàu từ nghề trồng hoa lan.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc