Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

17:06 | 19/07/2024

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast tại Subang, Indonesia được các quan chức nước này đón nhận tích cực vì những lợi ích thiết thực ở cấp độ địa phương, quốc gia và toàn khu vực Đông Nam Á.

“Khoản đầu tư này sẽ là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng khu vực và tất nhiên là cũng sẽ kéo theo tăng trưởng kinh tế quốc gia”, Đài Tiếng nói Indonesia (VOI) dẫn lời ông Moeldoko - Chánh văn phòng Tổng thống khi tham gia sự kiện lễ động thổ nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast tại Subang, Tây Java ngày 15/7.

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Truyền thông Indonesia đưa tin, Chánh văn phòng Tổng thống đánh giá cao dự án Nhà máy VinFast.

Ông Moeldoko nhấn mạnh vai trò của chính phủ Indonesia trong việc thu hút đầu tư, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào những đóng góp tích cực mà nhà máy của VinFast sẽ mang lại cho khu vực, đặc biệt là đối với giới trẻ, bao gồm chuyển giao công nghệ và tạo việc làm.

“Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới VinFast vì đã thể hiện cam kết của mình thông qua lễ động thổ nhà máy này”, ông Moeldoko nói, theo Kumparan.

Bộ Công nghiệp Indonesia cũng có chung quan điểm với ông Moeldoko, theo báo lớn hàng đầu Kompas. Đại diện của Bộ tán dương động thái của VinFast, xem đó như chất xúc tác giúp tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp địa phương và thúc đẩy sử dụng xe điện ở Indonesia.

“VinFast là một trong những công ty xuất phát từ ASEAN nên sẽ nhận được nhiều hỗ trợ trong khu vực”, Putu Juli Ardika, Quyền Tổng cục trưởng Cục Điện tử, thiết bị vận tải, máy móc, kim loại, Bộ Công nghiệp Indonesia, nói.

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực
Lễ động thổ Nhà máy lắp ráp xe điện VinFast tại Indonesia có sự tham dự của nhiều quan chức Nhà nước và Truyền thông của đất nước này.

Theo Kumparan, khoản đầu tư ban đầu trị giá 200 triệu USD của VinFast vào nhà máy tại Subang là minh chứng cho cam kết của thương hiệu Việt với thị trường Indonesia.

Nhà máy dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào quý 4 năm 2025, công suất 50.000 chiếc xe phiên bản tay lái nghịch của các mẫu xe điện VinFast được thiết kế phù hợp với người tiêu dùng Indonesia. Điều này phù hợp với mục tiêu đầy tham vọng của Indonesia là đạt 600.000 ô tô điện vào năm 2030.

Theo giới truyền thông Indonesia, bước đi của VinFast thâm nhập nước này là một phần trong chiến lược tổng thể nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe điện ở Đông Nam Á.

Chỉ trong 5 tháng ra mắt thương hiệu tại Indonesia, VinFast đã mở bán hai mẫu xe điện tay lái nghịch là VF 5 và VF e34, thành lập các cửa hàng đại lý, triển khai chính sách bán hàng linh hoạt, bao gồm chính sách cho thuê pin tiên phong, và động thổ dự án nhà máy tại Subang.

“Với tầm nhìn dài hạn trở thành công ty dẫn đầu ngành công nghệ cao ở Đông Nam Á có tầm ảnh hưởng toàn cầu, VinFast tiếp tục đổi mới bất chấp những thách thức ngắn hạn trong ngành xe điện”, Borneo Globe viết.

Theo tờ báo, dự án nhà máy ở Subang là minh chứng cho cam kết của hãng xe điện Việt Nam trong việc tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển tất yếu của giao thông điện hóa.

Khoản đầu tư của VinFast vào Indonesia được đánh giá là cột mốc quan trọng đối với cả công ty và đất nước Đông Nam Á này, thể hiện cam kết về giao thông bền vững và tiến bộ công nghệ.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps