Chàng trai trẻ tại Vũng Tàu chủ động trả lại 500 triệu đồng chuyển nhầm

16:13 | 23/11/2023

34 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất ngờ nhận được 500 triệu đồng từ một tài khoản lạ, chàng trai trẻ Vũ Mạnh Cường (quê Thanh Hóa, tạm trú tại TP Vũng Tàu) đã chủ động liên lạc trả lại chủ tài khoản chuyển nhầm số tiền lớn.

Chia sẻ với phóng viên, anh Vũ Mạnh Cường cho biết, sáng 20/11, Cường bất ngờ nhận được số tiền lớn gần 500 triệu đồng chuyển đến, nội dung chuyển khoản ghi "Mẹ".

Sau khi xác minh lại, nghi ngờ có người chuyển nhầm đến số tài khoản, Cường chủ động thông báo cho ngân hàng. Đồng thời, Cường cũng nhận được thêm 10.000 đồng kèm số điện thoại từ số tài khoản chuyển nhầm trên.

"Em có gọi lại theo số điện thoại, sau đó cả hai gọi video thì cô Lý có cho kiểm tra giao dịch, vì là số tiền đang cần gấp nên nhờ em chuyển trả lại luôn. Khi biết nhà cô ở Bình Dương, cũng không xa Vũng Tàu nên em đề nghị cô đến Vũng Tàu để giao dịch trực tiếp. Em không muốn làm khó nhưng vì là số tiền lớn nên em cũng cảnh giác trước các thông tin lừa đảo tràn lan trên mạng xã hội hiện nay" - Cường nói.

Ngày 22/11, bà Nguyễn Thị Lý (ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết đã nhận lại toàn bộ số tiền chuyển nhầm vào tài khoản người khác khi thực hiện giao dịch chuyển khoản online.

Bà Lý chia sẻ thêm, vào ngày 20/11, bà chuyển cho con trai 2 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng, nhưng do giới hạn định mức số tiền trong một lần chuyển chỉ được 500 triệu đồng nên bà chia thành 4 lần giao dịch.

Tuy nhiên con trai bà Lý chỉ nhận được 3 lần với số tiền 1,5 tỉ đồng. Kiểm tra lại giao dịch, bà Lý tá hỏa khi đã chuyển nhầm 500 triệu đồng sang cho người khác, số tài khoản gần giống của con trai, chỉ khác một chữ số.

Chàng trai trẻ tại Vũng Tàu chủ động trả lại 500 triệu đồng chuyển nhầm
Giao dịch gần 500 triệu đồng mà Vũ Mạnh Cường nhận được trong sáng 20/11.

Lấy lại bình tĩnh, một lúc sau bà Lý chuyển khoản tiếp 10.000 đồng vào số tài khoản bị nhầm, kèm nội dung số điện thoại, nhờ người nhận được tiền gọi lại giúp.

Thật bất ngờ, chỉ ít giây sau, bà nhận được điện thoại của một thanh niên thông báo đã nhận được tiền chuyển nhầm và sẽ hỗ trợ để bà nhận lại được tiền nhanh nhất.

"Khi biết đã chuyển nhầm tới 500 triệu đồng, tôi đứng ngồi không yên, nghĩ chuyến này chắc còn lâu mới lấy lại được tiền, nhưng không ngờ lại gặp được người tốt, hiền lành và tử tế, chủ động điện thoại để hoàn trả lại giúp" - bà Lý vui vẻ nói.

Ngày 21/11, bà Lý cùng con trai từ Bình Dương về TP Vũng Tàu gặp anh Cường để thực hiện giao dịch trả lại tiền. Do giới hạn giao dịch mỗi lần chuyển online nên cả hai đã cùng ra ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Chi nhánh đường 30-4, TP Vũng Tàu để mở thêm định mức và thực hiện giao dịch chuyển khoản và hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã bị bà Lý chuyển nhầm.

Chàng trai trẻ tại Vũng Tàu chủ động trả lại 500 triệu đồng chuyển nhầm
Chàng trai trẻ tại Vũng Tàu chủ động trả lại 500 triệu đồng chuyển nhầm
Chàng trai trẻ Vũ Mạnh Cường, người nhận được 500 triệu đồng chuyển nhầm từ tài khoản lạ và chủ động liên hệ trả lại.

Cường cho biết đang làm việc tại công ty Joulon chuyên hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, vì vậy em thường xuyên đi biển và hiếm khi ở đất liền. Thời điểm bà Lý chuyển nhầm tiền, may mắn rằng Cường đang có mặt ở Vũng Tàu nên mọi giao dịch hoàn trả cũng thuận tiện hơn.

Cường chia sẻ: “Lúc nhận được số tiền lớn chuyển nhầm vào tài khoản, em nghĩ ngay đến việc chủ động tìm cách trả lại cho họ rồi. Họ chưa liên hệ thì em đã lên ngân hàng để tìm cách trả lại. Số tiền lớn như thế nếu đặt bản thân mình trong hoàn cảnh đó, em cũng sẽ rất nóng ruột, mất ăn mất ngủ. Hơn nữa người chuyển nhầm lại đang cần gấp số tiền trên nên em rất thông cảm và muốn nhanh chóng trả lại cho họ”.

“Em nghĩ nhiều người gặp trường hợp như em cũng sẽ trả lại tiền thôi. Họ cần gấp tiền để giải quyết công việc nên em cũng nhắn họ xuống làm việc trực tiếp với em tại ngân hàng. Khi mẹ con cô Lý nhận được tiền thì họ vui lắm, em cảm thấy vui lây vì đã giúp được mẹ con cô. Khi giúp người khác em cũng chỉ mong mình hay người thân gặp trường hợp như thế cũng sẽ gặp được người tốt giúp lại” - Cường cười vui vẻ trong ánh mắt hạnh phúc.

Gia Linh - Bích Ngọc