Cepsa bắt đầu bán dầu thô từ hai mỏ dầu lớn nhất của Abu Dhabi

07:14 | 04/01/2019

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong tuần qua, Cepsa đã bắt đầu đưa ra thị trường loại dầu thô từ vùng nhượng quyền họ sở hữu 20% tại các mỏ dầu SARB và Umm Lulu, mà Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) thay mặt Chính phủ trao cho họ vào tháng 2 năm 2018.  

Chuyến hàng chở 1 triệu thùng dầu nhẹ của Cepsa đã rời khỏi trạm trung chuyển ngoài khơi đảo Zirku (Abu Dhabi), để tới Ấn Độ. Bộ phận kinh doanh của Cepsa chịu trách nhiệm giám sát, quản lý cũng như công tác hậu cần và marketing cho lô hàng này.

cepsa bat dau ban dau tho tu hai mo dau lon nhat cua abu dhabi

Cepsa bắt đầu khai thác tại các mỏ SARB và Umm Lulu hồi tháng 8 và sẽ đạt sản lượng đỉnh vào năm 2020. Trong vài tháng qua, các hoạt động chạy thử nhà máy và khoan giếng đều đã được hoàn thành.

Các mỏ dầu này – nằm trong số 20 mỏ dầu có sản lượng lớn nhất thế giới so về quy mô và vốn đầu tư - nằm ở vùng nước nông ngoài khơi bờ biển Abu Dhabi. Việc bắt đầu khai thác và bán lô dầu thô đầu tiên là hai điểm mốc quan trọng đối với Cepsa, tác động đáng kể đến việc hoàn thành các mục tiêu công ty đặt ra trong chiến lược đến năm 2030.

cepsa bat dau ban dau tho tu hai mo dau lon nhat cua abu dhabiIPO của Tập đoàn dầu khí Cepsa sẽ diễn ra ngày 18/10
cepsa bat dau ban dau tho tu hai mo dau lon nhat cua abu dhabiMubadala muốn cổ phần hóa tập đoàn dầu khí Tây Ban Nha Cepsa

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps