Câu chuyện về phong cách của một nữ giám đốc ngân hàng

11:19 | 06/10/2018

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thừa kế một “di sản” không mấy sáng sủa, huy động vốn thấp, chất lượng tín dụng xuống dốc… và những món nợ khó đòi vây quanh, nhưng với sự đồng tâm hiệp lực, đoàn kết toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên (CBNV) Chi nhánh kết hợp với khả năng lãnh đạo xuất sắc, chị Trang đã đưa Chi nhánh từ khó khăn thua lỗ vươn lên hoàn thành nhiệm vụ rồi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh nhiều năm liền. Năm 2012, được sự tín nhiệm của Ban Lãnh đạo VietinBank, chị Võ Thị Thùy Trang đã trở lại Bến Tre trên cương vị Giám đốc VietinBank Bến Tre.
Giá dầu thế giới 6/10: Nguồn cung tăng, giá dầu giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 6/10: Thị trường chờ dữ liệu về lao động của Mỹ, giá vàng đi lên
Câu chuyện về phong cách của một nữ giám đốc ngân hàng
Giám đốc VietinBank Bến Tre Võ Thị Thùy Trang

Bước chuyển mình mang đậm dấu ấn nữ thủ lĩnh

Năm 2012 tình hình kinh doanh của VietinBank Bến Tre sụt giảm, nợ quá hạn chiếm tỷ lệ rất cao. Nắm giữ một cương vị mới đầy vất vả, gian nan và thử thách, song với bản lĩnh và sự quyết tâm của mình, sau một thời gian điều hành, chị Trang đã cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc phối hợp triển khai cơ cấu lại toàn diện tổ chức, nhân sự. Cùng với đó là chỉ đạo quyết liệt trong chiến lược kinh doanh, xác định hướng đi mới lấy lại thị phần, phục hồi lại vị thế của Chi nhánh trên địa bàn. Đồng thời, Chi nhánh cũng tìm ra những giải pháp hiệu quả để động viên, đôn đốc công tác thu hồi nợ, mạnh mẽ và quyết liệt trong quá trình xử lý nợ xấu, nợ chây ỳ… Qua đó đã từng bước đưa Chi nhánh vượt qua những khó khăn và hoạt động kinh doanh dần đi vào ổn định.

Liên tục từ năm 2013 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của chị Trang cùng sự đồng lòng của CBNV, VietinBank Bến Tre đã được ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2017; Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2015 - 2016; Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre; Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank…

Trong thời gian đó, Đảng bộ và Công đoàn VietinBank Bến Tre cũng đạt được nhiều thành tích như: 3 năm liền được tặng thưởng danh hiệu “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”; “Công đoàn cơ sở vững mạnh năm 2014”; “Công đoàn vững mạnh xuất sắc 3 năm liên tục: 2015; 2016; 2017”.

Thành quả đó đã khẳng định ý chí và sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo cùng tập thể Chi nhánh trong quá trình vượt khó đi lên. Những thành tích của Chi nhánh được hình thành đều mang đậm dấu ấn và phong cách của Giám đốc Võ Thị Thùy Trang. Việc định hướng chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững là một chiến lược rất quan trọng. Từ năm 2012 - 2018 một chặng đường dài khó khăn đầy gian nan thử thách, chị Trang đã đưa VietinBank Bến Tre từ đơn vị yếu kém làm ăn thua lỗ vươn lên mạnh mẽ, thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh được giao.

Bằng sự tận tụy, tâm huyết trong công việc; quyết liệt, dứt khoát khi xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh; nghiêm minh, chính trực và đoàn kết dân chủ trong tư tưởng lãnh đạo điều hành, những năm qua chị Trang đã đóng góp rất nhiều cho VietinBank và các hoạt động tại địa phương.

Nữ Giám đốc hết lòng với công tác an sinh xã hội

Song hành với việc kinh doanh hướng đến sự phát triển, an toàn, bền vững, công tác từ thiện, an sinh xã hội là một công việc mà bản thân chị Trang luôn quan tâm và tích cực tham gia với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé để nhân rộng tấm lòng nhân văn giữa cuộc sống đời thường.

Theo đó, chị Trang đã vận động và cùng Chi nhánh tham gia ủng hộ nhiều chương trình nhân đạo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, của Ngành Ngân hàng và VietinBank tổ chức; ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, ủng hộ các chiến sỹ các đồn biên phòng, chương trình ủng hộ góp đá cho Trường Sa, ủng hộ CBNV Chi nhánh, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi...

Đặc biệt, tại chương trình “Hiến máu tình nguyện”, chị Trang là một trong những người trong Top đầu của Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre có thành tích hiến máu cao nhất trên 15 lần.

Bên cạnh công việc của một giám đốc ngân hàng, chị Trang còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre. Trong 2 năm 2015 - 2016 chị đã được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng bằng khen: “Doanh nhân tiêu biểu khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long” và Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen “Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bến Tre” năm 2016…

Đó là những thành quả xứng đáng cho những năm tháng miệt mài cống hiến trong hoạt động kinh doanh, cùng gắn kết, cùng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và những nỗ lực vươn lên không biết mệt mỏi của bản thân chị - người nữ Giám đốc VietinBank Bến Tre.

Đình Thu

Global Finance ghi nhận VietinBank là Ngân hàng an toàn nhất năm 2018
BIDV - “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”
Siết tín dụng bất động sản, thị trường có thể tiếp nhận cú sốc
BIDV đạt chuẩn và chính thức vận hành SWIFT gpi