Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng thu phí thủ công từ ngày 5/5

10:51 | 18/03/2022

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày ngày 5/5/2022, các phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản mới lưu thông được qua các trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến từ ngày 0h ngày 5/5/2022, đơn vị sẽ tạm dừng thu phí thủ công để chuyển sang áp dụng thí điểm hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC).

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng thu phí thủ công từ ngày 5/5
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng thu phí thủ công từ ngày 5/5/2022 (ảnh minh họa)

Theo đó, kể từ thời điểm nói trên, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước.

Như vậy, chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí ETC và bảo đảm số dư trong tài khoản thì mới được lưu thông qua các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này. Công ty cũng khuyến cáo chủ xe đã và đang sử dụng dịch vụ thu phí bằng thẻ trả trước sử dụng hết số dư trong thẻ trước ngày 30/4/2022.

Đối với những chủ phương tiện đã và đang sử dụng dịch vụ TNG (thu phí bằng thẻ trả trước - Touch and Go) đề nghị các chủ phương tiện sử dụng hết số dư trong các thẻ thu phí TNG trước ngày 30/4/2022.

Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư. Hết ngày 30/4/2022, đơn vị sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của khách.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thời điểm dự kiến từ ngày 5/5/2022.

Bộ yêu cầu quá trình triển khai thực hiện, Tổng cục Đường bộ tổ chức đàm phán, thống nhất với nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hài hòa lợi ích các bên, tránh tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền cho chủ phương tiện; phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình triển khai thí điểm và tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm theo quy định.

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức phân luồng giao thông, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các lực lượng chức năng xử phạt nghiêm các trường hợp xe không đủ điều kiện đi vào làn không dừng theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ thu phí không dừngCao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ thu phí không dừng
Chính thức đề xuất chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải PhòngChính thức đề xuất chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan