Cao Bằng: 8 người thương vong do sạt lở đất

14:43 | 03/08/2015

724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ sạt lở đất đã vùi lấp 8 người trong một gia đình làm 3 người thiệt mạng, 5 người bị thương…
Thêm một người thiệt mạng do mưa lũ
Sạt lở đất, 4 căn nhà đổ sập xuống sông
Indonesia: Sạt lở đất, 22 người thương vong
Sạt lở đất tại Mỏ than Phấn Mễ, 7 người bị chôn vùi dưới bùn đất

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 2/8, ở xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Vào thời điểm trên, hàng nghìn mét khối đất trên một quả đồi đã sụt xuống gia đình anh Triệu Sành Khuôn. Lúc đó, trong nhà người đàn ông 40 tuổi này có 10 người đang ở bên trong.

Cao Bằng: 8 người thương vong do sạt lở đất
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số - ảnh Mạnh Hà (Báo Cao Bằng).

Sự việc khiến anh Khuôn cùng vợ là Triệu Thị Chuổng (43 tuổi) và con trai 20 tuổi Triệu Văn Say tử vong tại chỗ. Năm người bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thông Nông. Bố anh Khuôn là ông Triệu Chung Mần (77 tuổi) và con gái là Triệu Thị Mưởng (16 tuổi) chạy thoát ra ngoài.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn triển khai các biện pháp đưa nạn nhân trong đống đổ nát ra ngoài. Đến 12h ngày 3/8, hai trong 3 nạn nhân xấu số đã được đưa ra ngoài.

Theo cơ quan chức năng, ngôi nhà này nằm trong số 5 hộ dân bắt buộc phải di chuyển do nguy cơ sạt lở đất, nhưng không hiểu vì lý do gì cả nhà lại có mặt tại nhà cũ đúng vào thời điểm trên nên đã xảy ra tai nạn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang huy động lực lượng và phương tiện tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Tuy nhiên, đất, đá trên núi cao vẫn đang có hiện tượng sạt lở nên công tác tiếp cận hiện trường rất nguy hiểm.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc