Cảnh sát phát tờ rơi song ngữ trên "phố cà phê đường tàu"

07:18 | 25/09/2022

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/9, lực lượng CSGT đã tổ chức phát tời rơi song ngữ Anh - Việt để nhắc nhở, tuyên truyền cho nhiều du khách nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định an toàn tại khu vực "phố đường tàu".
Phố cà phê đường tàu Hà Nội: Cấm điểm này, du khách tràn sang điểm khácPhố cà phê đường tàu Hà Nội: Cấm điểm này, du khách tràn sang điểm khác
Cận cảnh “phố cà phê đường tàu” sau quyết định đóng cửaCận cảnh “phố cà phê đường tàu” sau quyết định đóng cửa

Ngày 24/9, tổ liên ngành gồm Phòng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Hà Nội và Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục cắm chốt, giám sát việc thực hiện đóng cửa các quán cà phê trên "phố đường tàu", thực hiện an toàn giao thông đường sắt tại khu vực các phường Điện Biên (quận Ba Đình), Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm).

Cảnh sát phát tờ rơi song ngữ trên phố cà phê đường tàu - 1
Lực lượng CSGT phát tờ rơi, giải thích cho du khách nước ngoài hiểu về việc tuyên truyền, tránh mất an toàn giao thông tại khu vực "phố đường tàu" (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Lực lượng chức năng cho biết, tại đoạn đường sắt qua các khu vực này, đặc biệt là đoạn đường sắt từ đường Trần Phú đến phố Phùng Hưng sau giãn cách xã hội xuất hiện trở lại tình trạng đông nghẹt du khách trong và ngoài nước đến uống cà phê, chụp ảnh... gây nguy hiểm và mất trật tự an toàn giao thông.

Để lập lại trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường sắt này, sáng 24/9, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, Phòng CSGT đã tổ chức phát tời rơi bằng song ngữ Anh - Việt với mục tiêu nhắc nhở, tuyên truyền cho nhiều bạn trẻ, du khách nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định, không tập trung đông người tại khu vực trên.

Thiếu tá Nguyễn Văn Khương, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường sắt cho biết, trên cơ sở bám sát tình hình thực tiễn, tờ rơi bằng song ngữ Anh - Việt được đơn vị nghiên cứu và đề xuất phát hành với nội dung tập trung và cảnh báo các nguy cơ khi du khách tới vui chơi, chụp ảnh trên khu vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như khu vực đường sắt có tàu hỏa chạy qua mỗi ngày.

Cảnh sát phát tờ rơi song ngữ trên phố cà phê đường tàu - 2
Các du khách được lực lượng chức năng phát tờ rơi song ngữ sáng 24/9 (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Nội dung tờ rơi tuyên truyền phong phú khi giới thiệu, cập nhật những văn bản quy định pháp luật liên quan đến việc đóng cửa những hàng quán mọc quanh khu vực "phố đường tàu".

Trong sáng 24/9, rất nhiều du khách khi được phát tờ rơi đều vui vẻ chấp hành hướng dẫn của lực lượng cắm chốt tại khu vực trên, không bước qua hàng rào an ninh vào chụp ảnh lưu niệm, không tập trung đông người tại khu vực đường sắt giao với đường bộ trên phố Trần Phú, Điện Biên, Lê Duẩn.

Nội dung tờ rơi nêu:

"Kính thưa quý khách, "phố cà phê đường tàu" ở Hà Nội là nơi có khung cảnh độc đáo, nhưng tiềm ẩn mối nguy hiểm cho an toàn giao thông đường sắt, lý do là đường ray xe lửa đi dọc khu vực vẫn hoạt động.

Ngày 14/9/2022, thành Phố Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa các quán cà phê đường tàu, thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các hộ vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

Đoạn đường tàu chạy qua trung tâm thành phố, đặc biệt đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng với các quán cà phê trải dài 100m dọc tuyến đường sắt có khổ hẹp, trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài.

Cảnh sát phát tờ rơi song ngữ trên phố cà phê đường tàu - 3
Nội dung tờ rơi được viết bằng 2 ngôn ngữ Anh - Việt (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Tuy nhiên, không gian ở đây rất nhỏ, không đủ chỗ cho du khách ngồi ăn, uống giữ khoảng cách với hành lang an toàn đường sắt và gây mất an toàn khi đoàn tàu chạy qua.

Nhiều khách du lịch đã cố tình đi vào khu vực dựng rào chắn, nằm ngồi trên đường ray, chấp nhận rủi ro để chụp hình là điều hết sức nguy hiểm và vi phạm nghiêm trọng các quy định của luật an toàn giao thông đường sắt Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn cho các du khách, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị mọi du khách đến tham quan, du lịch tại Hà Nội không đến ăn uống, chụp hình tại "phố đường tàu".

Nghiêm cấm các hành vi đi, đứng, nằm, ngồi và các hành vi khác trên đường sắt. Chúc quý khách có một chuyến du lịch an toàn và thú vị. Xin trân trọng cảm ơn!".

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan