Cảnh sát Dubai tập lái xe bay tuần tra tội phạm trên đường phố

17:04 | 10/11/2018

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dubai đã bắt đầu quá trình đào tạo các cảnh sát tại thành phố này làm quen với phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (EVTOL) hay còn gọi là xe bay. Đây là phương tiện sẽ giúp ích cho quá trình tuần tra đường phố trong tương lai.
canh sat dubai tap lai xe bay tuan tra toi pham tren duong pho

Xe bay của cảnh sát Dubai (Ảnh: Hoversurf)

Năm 2017, sở cảnh sát thành phố Dubai (UAE) đã ký hợp đồng với Hoversurf, công ty Nga có trụ sở tại Mỹ. Theo đó, Hoversuft sẽ cung cấp dòng xe bay EVTOL cho phía Dubai. Mỗi chiếc xe có giá khoảng 150.000 USD, được dùng để theo dõi nghi phạm và tuần tra từ trên không các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Theo Sputnik, xe bay dự kiến sẽ chính thức được sử dụng vào năm 2020 và người điều khiển phương tiện này không cần chứng chỉ phi công.

“Hiện thời, chúng tôi có 2 đội đang được đào tạo điều khiển xe bay và chúng tôi đang tăng dần số lượng nhân sự tham gia tập lái phương tiện”, ông Khalid Nasser Alrazooqi, giám đốc điều hành trung tâm trí tuệ nhân tao thuộc sở cảnh sát Dubai, cho biết.

Ông Alrazooqi nói rằng các xe bay sẽ được điều động để tiếp cận các khu vực khó xâm nhập.

Joseph Segura-Conn, giám đốc vận hành của Hoversurf, nói với CNN rằng cảnh sát Dubai có đặc quyền đặt hàng không giới hạn số lượng xe bay EVTOL theo nhu cầu mà họ mong muốn.

“Họ sẽ thông báo vào một trong hai tháng tới rằng liệu họ có cần thêm xe nữa hay không. Nếu họ muốn 30 hoặc 40 chiếc, chúng tôi sẽ làm theo yêu cầu”, ông Segura-Conn cho hay.

Tim Robinson, chủ biên của tạp chí Aerospace, nhận định rằng xe bay EVTOL dường như không thật sự quá hữu ích để phục vụ cho công việc của lực lượng cảnh sát nhưng đánh giá rằng phương tiện này trông rất thu hút.

Theo CNBC, xe EVTOL có khả năng bay nhờ 4 cánh quạt. Phương tiện này có 1 ghế ngồi, trọng tải 272kg, tốc độ di chuyển 64km/h cùng tính năng lái tự động.

Theo Dân trí

canh sat dubai tap lai xe bay tuan tra toi pham tren duong phoXét xử trùm ma túy khét tiếng, tòa án Mỹ thành pháo đài "bất khả xâm phạm"
canh sat dubai tap lai xe bay tuan tra toi pham tren duong phoBộ trưởng Tô Lâm: Đằng sau tín dụng đen thường là tổ chức tội phạm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc