Cảnh báo “chiêu” lấy thông tin của bệnh nhân để xin tiền tài trợ

18:50 | 02/11/2019

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai vừa phát hiện và cảnh báo “chiêu” lừa đảo người nhà bệnh nhân để xin tiền tài trợ.    
benh vien bach mai canh bao chieu lay thong tin cua benh nhan de xin tien tai troNữ bệnh nhân nhiễm khuẩn Whitmore đã xuất viện
benh vien bach mai canh bao chieu lay thong tin cua benh nhan de xin tien tai troMột nữ bệnh nhân bị vi khuẩn Whitmore ăn vẹt cánh mũi
benh vien bach mai canh bao chieu lay thong tin cua benh nhan de xin tien tai troGhi nhận trường hợp đầu tiên xuất huyết não, phù não vì dùng ma túy đá

Đối tượng lừa đảo là một phụ nữ trung tuổi, tóc ngắn. Cách đây vài ngày, đối tượng này tiếp cận gia đình bệnh nhân Lò Văn Đ. (Lai Châu), đang điều trị tại Trung tâm Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Bạch Mai, nói rằng sẽ giúp gia đình xin tiền điều trị bệnh.

benh vien bach mai canh bao chieu lay thong tin cua benh nhan de xin tien tai tro
Vị trí đối tượng lừa đảo xin tiền tài trợ tại Bệnh viện Bạch Mai

Anh Đ. là người dân tộc Thái, không thông thạo tiếng Kinh. Anh Đ. có tiền sử Thalassemia, vào viện do nhiễm trùng bàn chân, vết thương hoại tử bàn chân nhiều nên đã phải cắt cụt cẳng chân phải.

Anh Đ. có hoàn cảnh khó khăn, nên khi thấy đối tượng nói sẽ giúp xin tiền điều trị đã đồng ý. Anh Đ. cùng người nhà theo đối tượng ra sảnh tầng 1 (gần khu nhà ăn của bệnh viện) để trải chiếu, bày đĩa xin tiền của người qua lại.

Tại đây, đối tượng tự nhận mình là người nhà của bệnh nhân Đ. Có không ít người vì thương cảm nên đã dừng lại cho tiền người phụ nữ này.

Khi nhân viên Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đến nói, nếu là người nhà bệnh nhân thì về khoa làm thủ tục hành chính cho bệnh nhân xuất viện, đối tượng vội lẩn trốn. Người nhà bệnh nhân cho biết không biết đối tượng này, chỉ gặp ở hành lang và được rủ đi lấy tiền...

Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo người dân nhẹ dạ và bệnh nhân kém hiểu biết.

Phòng Công tác xã hội đã thông báo để người dân và các cán bộ y tế nâng cao cảnh giác, không tin vào những thông tin, hình ảnh chưa được xác thực. “Nếu muốn hỗ trợ người bệnh khó khăn, xin liên hệ trực tiếp Phòng Công tác xã hội, hoặc các cán bộ mạng lưới công tác xã hội tại đơn vị để được hướng dẫn cụ thể” - đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Nguyễn Anh