Căng thẳng về quê ăn Tết: Cày 2-3 việc để có thêm đồng bánh, thùng trà

16:05 | 06/01/2023

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những ngày giáp Tết, những lao động ngoại tỉnh ở TP HCM, Thủ Đức, Bình Dương đang “vắt chân lên cổ” cày việc. Có người cố làm thêm 2-3 việc để bù lại khoảng thời gian thất nghiệp trong năm.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc giaTập đoàn Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia
Tân Hiệp phát số hoá hoạt động mua hàng để nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậyTân Hiệp phát số hoá hoạt động mua hàng để nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậy

Mong có thêm cho con bộ quần áo mới, thùng trà xanh, hộp bánh, hay chỉ nghĩ tới nụ cười của con ngày gặp lại là vợ chồng anh Trần Văn Liêm (quê quảng Nam) lại có thêm động lực để cày Tết. Dù có căng thẳng, mệt mỏi thì với anh Liêm và nhiều người, chỉ cần chai Trà Xanh Không độ để giải nhiệt là thấy đường về quê đang rất gần.


Những ngày giáp Tết, những lao động ngoại tỉnh ở TP.HCM, Thủ Đức, Bình Dương đang “vắt chân lên cổ” cày việc. Có người cố làm thêm 2,3 việc để bù lại khoảng thời gian thất nghiệp trong năm. Ai cũng mong có thêm được chút tiền về quê, để ngày Tết được quây quần sum vầy với gia đình sau một năm khó khăn và tìm cách giải nhiệt đón xuân sau những lo lắng, mệt mỏi.

Căng thẳng về quê ăn tết: Cày 2, 3 việc để có thêm đồng bánh, thùng trà
Rất nhiều người trẻ, từ dân văn phòng tới lao động phổ thông đang chọn Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi nỗ lực cày việc trước Tết.

Sau Tết Dương lịch, một xóm trọ tại gần KCN Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương vắng vẻ hẳn, hỏi ra mới biết mọi người đang lo cày thêm trước Tết. Anh Trần Văn Liêm, một tài xế Grab đang dựng xe gần đó cho biết.

Không chỉ có xóm trọ này mà nhiều công nhân quanh đây cũng đang ráng làm dịp này, anh Liêm nói. Bản thân anh ngày làm tại kho một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm. Tối đến khoác lên chiếc áo đồng phục, anh bật app chạy Grab kiếm thêm tới khuya. “Dịp gần Tết này nếu chịu khó, có ngày tôi cũng kiếm được khoảng 300 ngàn đồng”, anh Liêm tiết lộ.

Căng thẳng về quê ăn tết: Cày 2, 3 việc để có thêm đồng bánh, thùng trà
Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực công việc để có một cái Tết êm ấm hơn.

“Dù cày từ sáng tới khuya, mệt mỏi, căng thẳng bất kể mưa gió, chỉ cần uống chai Trà Xanh Không Độ này là tỉnh táo hẳn lên để bốc hàng hay chạy xe tiếp vì chỉ cần nghĩ tới ánh mắt, nụ cười của con với hộp bánh, chai Trà xanh trên tay trong ngày về Tết là mình có thêm động lực cày rồi”, anh Liêm thổ lộ.

Vợ anh Liêm, chị An hiện là công nhân may, mỗi tháng thu nhập được khoảng 6 triệu đồng. Ngày đi làm công ty, tối chị nhận thêm hàng bên ngoài về gia công “để Tết về con có thêm thùng Trà xanh, hộp bánh hay nồi thịt kho đầy hơn” như cách chị An nói vui.

Căng thẳng về quê ăn tết: Cày 2, 3 việc để có thêm đồng bánh, thùng trà
Những ngày cận Tết, căng thẳng, áp lực luôn đè nặng lên đôi vai của những người trẻ bởi công việc, gia đình.

Tại KCN Tân Bình, chị Trần Kính (30 tuổi, quê Nghệ An) cũng đang căng sức cày việc buổi tối. Đã có “thâm niên” làm công nhân tại khu vực này suốt 10 năm qua, chị Kính cho biết, trừ lúc dịch bệnh ra, chưa có năm nào khó khăn như năm nay.

Để tiết kiệm tiền trọ, chị Kính dọn sang phòng khác ở chung với 3 người bạn làm cùng cho bớt tiền nhà, tiền điện nước. “Ngày tôi làm may, tối về chạy quán nhậu, chủ yếu là phụ nhà bếp, dọn dẹp, rửa chén bát. Mỗi ngày cũng kiếm thêm được chút để chắt chiu thêm tiền về quê. Giá gì cũng phải về. Dù căng thẳng, mệt mỏi vì làm từ sáng tới tối khuya nhưng chỉ cần chai Trà Xanh ướp lạnh này là “cân” hết”, chị Kính tay cầm chai Trà Xanh Không Độ vừa uống, vừa nói.

Chạy hai việc cùng lúc là cách chị Huỳnh Lê Thúy (25 tuổi, TP Thủ Đức) chọn để “chốt sổ” một năm đầy khó khăn này. Cô gái quê Vĩnh Long cho biết đang “ôm” 2 job cùng lúc. Việc chính là làm thiết kế tại công ty chuyên thiết kế nội thất, việc phụ là nhận thiết kế theo yêu cầu từ các nhãn hàng tiêu dùng tại nhà.

Công việc của Thúy nằm trong chuỗi những ngành nghề bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng từ thị
trường bất động sản thời gian qua. Nhờ sự “đa nhiệm” trong công việc, cô nhận thêm được các
đơn hàng từ bạn bè để vượt qua thời gian khó khăn này.

Căng thẳng về quê ăn tết: Cày 2, 3 việc để có thêm đồng bánh, thùng trà
Cùng giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt đón xuân với Trà Xanh Không Độ.

“Mình còn trẻ nên đối mặt với khó khăn, thử thách để trưởng thành hơn. Cũng như ngày Tết phải về nhà với ba mẹ là trách nhiệm của người làm con. Hơn 1 tháng nay, Thúy ăn, ngủ và chạy deadline, rất mệt mỏi nhưng nhờ chai Trà Xanh Không Độ này giúp Thúy luôn tỉnh táo, giải tỏa mọi căng thẳng trước áp lực công việc và hoàn thành nó một cách tốt nhất để khép lại một năm đáng nhớ này”, cô gái 9X vừa cầm chai Trà Xanh Không Độ vừa tươi cười nói.

Sau một năm khó khăn, những người như vợ chồng anh Liêm - An, chị Kính, chị Thúy đang nỗ lực cày thêm, họ chấp nhận những mệt mỏi, căng thẳng mỗi ngày và tìm cách giải nhiệt với Trà Xanh Không Độ để hăng hái làm việc dù vất vả, họ vui vì có được việc làm và đường về quê sum vầy ngày Tết hình như đã rất gần…

Trà Xanh Không Độ là thức uống được mọi người yêu chuộng để giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực cuộc sống những ngày giáp Tết nhờ chiết xuất từ những lá trà Thái Nguyên với hợp chất EGCG, được bổ sung vitamin C cho tinh thần thư thái, giải nhiệt đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc và nhiều may mắn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps