Cần Thơ: Điều tra vụ một trụ trì chùa hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi

22:03 | 10/07/2019

984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an TP Cần Thơ cho biết ông H.M.T. có liên quan đến vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi tại một nhà trọ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và đang bị tạm giam để điều tra làm rõ.
can tho mot tru tri chua bi dieu tra ve hanh vi hiep dam nguoi duoi 16 tuoiVụ thầy giáo xâm hại học sinh: Chuyển tội danh từ “dâm ô” sang “hiếp dâm”
can tho mot tru tri chua bi dieu tra ve hanh vi hiep dam nguoi duoi 16 tuoiLừa thiếu nữ 17 tuổi vào nhà nghỉ sử dụng ma túy rồi xâm hại
can tho mot tru tri chua bi dieu tra ve hanh vi hiep dam nguoi duoi 16 tuoiBịa chuyện giải vong lừa phụ nữ vào nhà nghỉ
can tho mot tru tri chua bi dieu tra ve hanh vi hiep dam nguoi duoi 16 tuoi
Ảnh minh họa

Chiều 10/7, lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp xác nhận, vào tuần trước, Công an TP Cần Thơ đã đến Ban trị sự xác minh và thông báo với Giáo hội về việc ông H.M.T. (42 tuổi, ngụ, xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) có liên quan đến vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi tại một nhà trọ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và đang bị tạm giam để điều tra làm rõ.

Được biết, ông T. là tiến sĩ Phật học, được đào tạo từ nước ngoài, thường đi thuyết giảng cho phật tử tại nhiều ngôi chùa lớn. Đến tháng 10/2018, ông T. được bổ nhiệm làm trụ trì một ngôi chùa tại xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, thời hạn 2 năm.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua sự việc trên, Giáo hội đã rút quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với ông H.M.T. Đồng thời, Ban trị sự cũng đã gửi văn bản thông báo đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để tiếp tục có hình thức xử lý theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/6, ông T. dẫn một đoàn phật tử đến hành hương tại TP Cần Thơ. Đến khoảng 2h ngày 28/6, ông T. đưa một bé gái (SN 2005, trong đoàn hành hương) vào nhà nghỉ tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều thuê phòng. Sau đó, gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố cáo ông T. đến cơ quan chức năng. Trong quá trình làm việc tại cơ quan công an, ông T. đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông H.M.T. để phục vụ công tác điều tra.

Lâm Anh (t/h)