Cần Giờ đón đoàn khách du lịch đầu tiên

11:04 | 19/09/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay 19/9, Cần Giờ đón đoàn khách du lịch đầu tiên gồm 100 y bác sĩ với lịch trình thăm chiến khu Rừng Sác và khu du lịch Lâm Viên trước khi về Trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ dự lễ tri ân tuyến đầu chống dịch.
Cần Giờ đón đoàn khách du lịch đầu tiên
Cần Giờ là địa phương duy nhất giáp biển tại TP HCM (ảnh minh họa)

Đây là tour du lịch tri ân tuyến đầu chống dịch với hành phần tham gia gồm đại diện các đoàn y bác sĩ đang chống dịch tại TP HCM và cũng là tour đầu tiên Cần Giờ thí điểm đón khách du lịch.

Theo đó, đoàn khách gồm 100 người sẽ đến tham quan chiến khu Rừng Sác lúc 8h30, sau đó tham quan khu du lịch Lâm Viên và tập kết về Trung tâm văn hóa huyện Cần Giờ lúc 11h để dự lễ tri ân tuyến đầu chống dịch. Đi cùng đoàn có lãnh đạo TP HCM và đại diện Sở Du lịch. Luồng di chuyển được đảm bảo khép kín, không tiếp xúc với người dân bên ngoài.

Đại diện Sở Du lịch TP HCM cho biết huyện Cần Giờ được đánh giá là vùng an toàn nhưng vẫn phải đảm bảo giãn cách. Từ nay đến cuối tháng 9, huyện sẽ chỉ đón các tour thí điểm, chưa cho phép loại hình du lịch gia đình và cá nhân. Sang tháng 10, Sở Du lịch sẽ đánh giá lại kết quả thí điểm.

Cần Giờ là địa phương tiếp theo sau quận 7 và huyện Củ Chi công bố kiểm soát được dịch Covid-19. Huyện đã phủ vắc xin mũi 1 cho gần 100% người dân trên 18 tuổi.

Là 1 trong 3 quận, huyện đầu tiên tại TP HCM được triển khai thí điểm nới lỏng giãn cách trong thời gian từ ngày 16/9 đến 30/9, huyện Cần Giờ dự kiến mở lại nhiều điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử từ nay đến 30/9. Người dân TP HCM có thể đăng ký đi theo tour nếu có thẻ xanh vắc xin và đảm bảo 5K.

Nhằm đảm bảo nới tới đâu kiểm soát chặt chẽ tới đó và là để an toàn cho người dân địa phương cũng như khách tham gia tour, tour được thực hiện khép kín và đi về trong ngày và tới các địa điểm nằm cách biệt với khu dân cư như Chiến khu Rừng Sác, khu du lịch Vàm Sát, khu du lịch Phương Nam nằm ở ngoài biển...

Sau thời gian thực hiện thí điểm, huyện sẽ tổng kết rút kinh nghiệm để dần mở cửa du lịch.