Cận cảnh cây cầu vượt nhẹ thứ 6 của Thủ đô

21:10 | 02/10/2013

1,431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự kiến ngày 6/10 sẽ chính thức đưa cầu vượt nhẹ nút giao thông Deawoo (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) vào khai thác. Đây là cây cầu nhẹ thứ 6 của Thủ đô và cũng là cầu vượt rộng nhất, dài nhất…

Cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai (nút giao khách sạn Daewoo) là công trình được sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, cho phép các loại phương tiện lưu thông, trừ xe siêu trường, siêu trọng.  Đây là cây cầu dầm thép (vĩnh cửu) lớn nhất trên địa bàn Hà Nội, với quy mô mặt cắt ngang rộng 16m, dài 276m dành cho 4 làn xe chạy 2 chiều.

Sau gần 8 tháng thi công, đến nay phần lớn kết cấu cầu vượt dầm hộp thép lớn nhất Hà Nội đã hoàn thành. Bề mặt cầu đã thảm nhựa xong, sẵn sàng cho ngày thông xe. Các thiết bị chiếu sáng và lan can cầu cũng đang được công nhân hoàn thiện.

Theo dự kiến của UBND thành phố Hà Nội, ngày thông xe cây cầu này vào đầu tháng 10. Để đảm bảo phương tiện giao thông đi lại thuận tiện, một phần mặt đường dưới chân cầu cũng đã được trải lớp nhựa mới. Đèn tín hiệu giao thông cũng được khởi động lại.

Đây là cầu vượt thứ 6 dành cho xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội được hoàn thành từ năm 2012 đến nay nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông. Sáu cây cầu vượt trước đó Hà Nội đưa vào khai thác ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt.

Một số hình ảnh về cây cầu dài, rộng nhất thủ đô trước ngày thông xe:

Cầu vượt nút giao thông Deawoo là cây cầu dài nhất từ trước đến nay.

Cầu vượt với 4 làn đường, đây là cây cầu rộng nhất.

Mặt đường đã được kẻ vạch sơn chỉ dẫn giao thông.

Hệ thống lan can cầu cơ bản đã hoàn thành...

...chỉ còn một số công đoạn cuối cùng để đưa vào hoạt động đang được công nhân hoàn thiện.

 

Một công nhân đang hoàn thiện vạch sơn chỉ giới lan can.

Hệ thống đèn tín hiệu đã hoạt động trở lại.

Nút giao thông Deawoo trở nên thông thoáng khi cây cầu hoàn thành.

Nút giao thông Liễu Giai - Đào Tấn thông thoáng.

Công nhân đang trồng cây cảnh, hoa trang trí ở gầm cầu.

Thiên Minh