Phú Yên:

Cấm tắm biển Tuy Hòa vì cá lạ dài 4m xuất hiện

07:20 | 18/11/2015

3,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 2 ngày qua, một con cá lạ dài khoảng 4m, nặng khoảng 1 tấn đã xuất hiện, bơi gần bờ biển TP Tuy Hòa (Phú Yên) nên cơ quan chức năng đã phải ra lệnh cấm tắm biển để đảm bảo an toàn cho người dân.
cam tam o bien tuy hoa vi ca dai 4m xuat hien
Lực lượng chức năng phải đặt biển cánh báo để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngày 17/11, ông Phạm Hữu Tâm - Đội phó Đội quản lý trật tự tuyến biển TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, đơn vị đã ra lệnh cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân tắm biển Tuy Hòa vì 2 ngày qua xuất hiện con cá lạ dài khoảng 4 m, ước nặng cả tấn lúc ẩn lúc hiện ngay bờ biển.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, chiều khoảng 17h chiều 16/11, khi người dân chơi trên bãi biển thì phát hiện con cá rất lớn bơi chậm chạp dọc bờ biển nên báo với đội cứu hộ. 

Đến sáng nay (17/11), con cá này tiếp tục xuất hiện. Mỗi lần nổi lên khoảng vài phút, bơi lượn lờ dọc biển rồi mất hút. Lưng cá màu đen, bụng trắng, đầu có vết thương. Nhiều người dự đoán là cá mập, cá voi… nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xác định chính xác.

Hiện lực lượng cứu hộ biển Tuy Hòa đã cắm biển cảnh báo và yêu cầu người dân không xuống tắm biển; đồng thời ứng trực 24/24 để theo dõi hoạt động của con cá lạ, kịp thời thông tin đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực. 

N.Linh

Tổng hợp