Cấm khách lễ đền Bảo Hà đưa hàng mã tẩm thuốc phiện vào đồ cúng nhà đền

09:08 | 27/01/2020

261 lượt xem
|
Ban quản lý Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) vừa ra thông báo ngay cổng nhà đền, theo đó nghiêm cấm khách tới lễ đền không được đưa thuốc phiện trái phép vào đồ lễ để cúng vào đền.

Thông báo của Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa quốc gia đền Bảo Hà nêu rõ: "Quý khách lưu ý không mua bàn đèn, hàng mã tẩm quyệt thuốc phiện thật hay giả để dâng lễ trong nhà đền. Đây là biểu tượng ma túy nghiêm cấm sử dụng".

cam khach le den bao ha dua hang ma tam thuoc phien vao do cung nha den
Đền Bảo Hà là di tích lịch sử văn hóa quốc gia hàng năm thu hút hàng vạn lượt người tới thăm viếng.

Được biết, lâu nay do thông tin "rỉ tai" trong người dân rằng đồ cúng lễ đền Bảo Hà phải có bàn đèn, thuốc phiện, nên một số người đã lén lút đưa đồ hàng mã bàn đèn, thuốc phiện thật hoặc giả thuốc phiện vào đồ dâng lễ cúng nhà đền.

Đây là hành vi vi phạm luật phòng chống ma túy, nên cơ quan chức năng yêu cầu Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa quốc gia đền Bảo Hà thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cho mọi người biết, đồng thời có bảng thông báo công khai dặt ngay cổng nhà đền và khuôn viên đền cho khách đi lễ đền thực hiện nghiêm túc, nếu phát hiện sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

cam khach le den bao ha dua hang ma tam thuoc phien vao do cung nha den
Thông báo cấm người đi lễ đền Bảo Hà dùng hàng mã thờ cúng tẩm quyệt thuốc phiện và bàn đèn...

Đền Bảo Hà là khu di tích mang tính lịch sử và văn hóa cấp quốc gia. Ngôi đền được xây với vị trí khá đẹp, dưới chân đồi Cấm ở địa phận xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Đền là nơi thờ tự của vị anh hùng tên Nguyễn Hoàng Bẩy nên người dân cũng thường dùng tên đền ông Hoàng Bẩy gọi thay cho tên đền Bảo Hà.

cam khach le den bao ha dua hang ma tam thuoc phien vao do cung nha den
Nơi thờ danh tướng Hoàng Bẩy trong đền Bảo Hà

Hàng năm vào dịp lễ Tết, ngôi đền thiêng này thu hút hàng chục vạn lượt người khắp nơi trong nước tới thăm viếng, nhất là những người làm ăn buôn bán tới cầu lộc, cầu phúc vào mùa lễ hội xuân đầu năm.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc