Các Tổng thống Syria, Venezuela tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 của Nga

19:14 | 07/10/2020

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng ông muốn được tiêm vắc xin chống Covid-19 Sputnik V của Nga. Trước đó, bản thân Tổng thống Venezuela và người nhà của ông cũng tình nguyện là những người đầu tiên tiêm loại vắc xin này.
0218-tyi-xuyng-2
Tổng thống Venezuela (trái) và người đồng cấp Syria đều tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 của Nga

Syria sẽ yêu cầu Nga cung cấp vắc xin chống Covid-19 và bắt đầu đàm phán với Moscow về vấn đề này, ông Bashar al-Assad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti.

“Theo tôi được biết, loại vắc xin này vẫn chưa có mặt trên thị trường quốc tế, nhưng chúng tôi sẽ thảo luận với chính quyền Nga khi nào nó có thể vào Syria. Nó rất quan trọng”, ông nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông tuyên bố sẵn sàng tiêm vắc xin: "Tất nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, mọi người đều muốn được tiêm phòng loại vắc xin này". "Chúng tôi cũng cần thảo luận về khối lượng chúng tôi cần với các cơ quan y tế Syria... Mọi người ở Syria đều quan tâm đến vắc-xin của Nga", ông nói thêm.

Vắc xin đầu tiên trên thế giới chống lại Covid-19

Vắc xin đầu tiên trên thế giới chống lại coronavirus, Sputnik V, do Trung tâm Nghiên cứu Gamaleïa phát triển, đã được cấp phép ở Nga hồi tháng Tám. Vắc xin này chỉ cần tiêm hai liều trong khoảng thời gian ba tuần.

Các thử nghiệm lâm sàng loại vắc xin nay sau khi được phê duyệt đã bắt đầu ở Moscow vào ngày 7 tháng 9 và những người tình nguyện đầu tiên đã được tiêm chủng vào ngày 9 tháng 9. Tổng cộng 40.000 người sẽ tham gia vào nghiên cứu, 10.000 người trong số họ sẽ nhận được giả dược, bước cần thiết để kiểm tra hiệu quả của vắc-xin.

Hơn 50 quốc gia ở Cận Đông, Châu Á, Châu Mỹ Latinh, Châu Âu và không gian hậu Xô Viết đã đặt hàng mua Sputnik V.

Venezuela hiện đã nhận được những liều vắc xin Covid-19 Sputnik V đầu tiên. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết con trai và em gái của ông đã tình nguyện thử nghiệm. Ông nói thêm rằng bản thân ông sẽ là người đầu tiên được tiêm khi đợt tiêm chủng đại trà bắt đầu.

60.000 người tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 của Nga60.000 người tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 của Nga
Tạp chí quốc tế lần đầu công bố kết quả thử nghiệm vắc xin Covid-19 của NgaTạp chí quốc tế lần đầu công bố kết quả thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Nga
Quy trình sản xuất vắc xin Covid-19 của NgaQuy trình sản xuất vắc xin Covid-19 của Nga
Vắc xin Covid-19 của Nga có thể được cấp phép trong 10 ngày tớiVắc xin Covid-19 của Nga có thể được cấp phép trong 10 ngày tới

Nh.Thạch

RT